Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần có những tấm lòng...!

Người Xây Dựng| 26/11/2019 07:06

(HNM) - Khoảng 9h ngày 22-11, sau khi đi chợ về, bà Huyền (ở quận Cầu Giấy) tạt vào cửa hàng bánh cuốn ở nhà số 76 phố Nguyễn Khánh Toàn ăn sáng. Đang giờ cao điểm nên quán khá đông. Bà Huyền chọn chỗ ngồi đối diện một chị trung niên, ăn mặc sang trọng.

Đang chờ tới lượt mình, bà Huyền chợt để ý đến một người đàn ông dáng gầy gò, tay dắt chiếc xe đạp cũ kỹ, rụt rè dựa xe ở gốc cây rồi bước vào quán. Tiến sát bà chủ hàng, giọng người đàn ông lí nhí như sợ người xung quanh nghe thấy:

- Bác cho em đĩa bánh cuốn không nhân. Nếu có suất nửa đĩa thì bán cho em ạ.

- Ở đây không bán nửa đĩa bác ạ - Đĩa bánh không nhân giá 15 nghìn đồng thôi - Bà bán hàng nhìn vị khách ái ngại.

- Vâng. Thế thì cho em cả đĩa vậy - Vị khách hàng lặng lẽ ngồi vào một góc khuất trong quán.

Đúng lúc đó, người phụ nữ sang trọng ngồi đối diện bà Huyền đứng dậy thanh toán, rồi ghé tai nói nhỏ với bà chủ quán. 5 phút sau, hai đĩa bánh cuốn nóng hổi được bê đến bàn của bà Huyền và vị khách nọ. Vừa nhìn đĩa bánh, vị khách đã thốt lên:

- Bác nhầm rồi, em chỉ đủ tiền gọi đĩa bánh không nhân mà...

- Của bác đấy ạ! Bác ăn đi cho nóng. Vừa nãy có chị khách hàng đã trả tiền hộ bác rồi. Chị ấy dặn em cứ để bác tự nhiên, không được nói cho bác trước khi chị ấy đi khỏi quán.

Nghe vậy, vị khách nam vội chạy ra ngoài đường, tìm người phụ nữ tốt bụng để cảm ơn, nhưng cô đã đi từ bao giờ.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, bà Huyền chia sẻ: Cuộc sống sẽ thật sự nhẹ nhàng và ý nghĩa biết bao, nếu mỗi người đừng trở nên vô tình với những người xung quanh mình và có tấm lòng yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, dù chỉ là những việc làm nhỏ nhoi, thầm lặng như người phụ nữ nọ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần có những tấm lòng...!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.