Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không nên cho trẻ ngồi trước xe máy

Người Xây Dựng| 14/12/2019 07:36

(HNM) - Cuối buổi chiều 5-12, chị Hằng ở La Khê, quận Hà Đông đang đứng chờ đón con gần cổng Trường Tiểu học Đoàn Kết (Hà Đông) thì thấy một người mẹ trẻ điều khiển chiếc xe Lead biển kiểm soát 29V5-474.53, đứng phía trước yên xe là bé gái chừng 5-6 tuổi. Chiếc xe Lead vừa dừng thì bỗng lại vọt lên đâm sầm vào đống cát của một công trình xây dựng gần đó, khiến hai mẹ con ngã văng xuống đất.

Thấy vậy, nhiều người đang đứng chờ con tan trường liền chạy tới giúp đỡ. Hóa ra, nguyên nhân của vụ tai nạn là do người mẹ trẻ dừng xe, nhưng chưa tắt máy đã bảo con xuống. Bé gái xuống xe vô tình chạm vào tay ga khiến chiếc xe chồm lên... Một phụ nữ đứng cạnh chị Hằng lên tiếng góp ý:

- Em phải dừng xe hẳn, tắt máy xong mới bảo con xuống chứ…

Người mẹ trẻ tiếp thu:

- Em xin rút kinh nghiệm. Do em chủ quan nên mới xảy ra như vậy. May mà không sao!.

Nghe vậy, người phụ nữ vừa nhắc liền nói tiếp:

- Con trẻ biết gì đâu! Tốt nhất là người lớn nên đèo trẻ ở phía đằng sau yên xe để bảo đảm an toàn.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, chị Hằng không khỏi ái ngại vì nhiều người lớn đi xe máy tay ga vẫn để trẻ nhỏ đứng, ngồi phía trước. Do con trẻ hiếu động nên rất dễ tò mò, tùy tiện bấm còi, bật đèn xin đường không đúng hướng… và đặc biệt lúc bắt đầu lên xe hoặc khi chuẩn bị xuống rất dễ chạm phải tay ga như trường hợp chị Hằng chứng kiến. Đây là hành vi rất nguy hiểm, có thể dẫn đến nguy cơ chấn thương cho trẻ khi xảy ra va chạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không nên cho trẻ ngồi trước xe máy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.