Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua Newcastle, Chelsea xa dần Top 4

Theo Vnexpress| 03/05/2012 07:51

Thất bại 0-2 ngay trên sân nhà Stamford Bridge, trong trận đấu bù giải Ngoại hạng Anh tối qua, có thể xem là cú đánh trời giáng vào hy vọng của thầy trò Roberto Di Matteo giành vé dự Champions League mùa sau.


Papiss Cisse là hung thần của Chelsea tối qua, khi ghi hai siêu phẩm chia đều trong hai hiệp đem về chiến thắng bất ngờ nhưng hợp lý cho đội khách.

Chelsea (xanh) có lẽ đã chủ quan khi bước vào trận đấu với Newcastle.


Cũng tối qua, Tottenham đại thắng 4-1 trên sân của Bolton. Cả Tottenham và Newcastle vì vậy duy trì lần lượt hai vị trí thứ tư và thứ năm trên bảng xếp hạng với cùng 65 điểm. Họ chỉ ít hơn đội đứng thứ ba Arsenal đúng một điểm.

Trong khi đó Chelsea vẫn chôn chân ở hạng 7 với 61 điểm. Mùa giải chỉ còn hai vòng đấu, đối thủ lại có quá nhiều khiến cơ hội lọt vào nhóm 4 đội đầu bảng của Chelsea trở nên mịt mờ. Thậm chí, giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League gặp Bayern Munich để có suất cho mùa sau xem ra mới là nhiệm vụ khả thi hơn đối với thầy trò Di Matteo trong hoàn cảnh này.

Trước trận đấu tối qua, HLV Di Matteo tuyên bố sẵn sàng đánh đổi Cup FA vì mục tiêu Top 4. Nhưng ông đã không giữ lời. Bằng chứng là Chelsea đã nhập trận với đội hình không phải mạnh nhất. Frank Lampard, Ashley Cole, Juan Mata và Didier Drogba đều ngồi dự bị.

Chính vì vậy, Chelsea đã không duy trì được thế trận chủ động như khi bắt đầu. Mũi nhọn Fernando Torres hoạt động năng nổ, thậm chí là người chơi được nhất bên phía chủ nhà, nhưng một mình anh là không đủ để có thể khoan thủng hàng thủ thi đấu chắc chắn của Newcastle.

Cách đây một tuần, Newcastle từng thua sốc 0-4 trên sân của đối thủ có nguy cơ xuống hạng Wigan. Tối qua họ lại gây bất ngờ, nhưng theo một chiều hướng hoàn toàn khác. Nhập trận điềm tĩnh rồi tìm những sơ hở của đối phương để tung ra những nhát dao chí mạng.

Bàn mở tỷ số của Cisse phút 19 chính là một minh chứng. Từ một đợt lên bóng bên cánh trái, Davide Santon chuyền cho Cisse đang đứng trống trải ở rìa cấm địa. Sau một nhịp khống chế chân phải, tiền đạo trị giá 10 triệu bảng tung chân trái dứt điểm vào góc cao thành bàn.

Bàn thua khiến tâm lý của Chelsea trở nên nặng nề. Phải đến gần cuối hiệp một họ mới kiếm được những cơ hội dù ít ỏi nhưng nếu được tận dụng triệt để cũng có thể làm xoay chiều thế trận. Tuy nhiên, Florent Malouda dứt điểm chệch cột sau đường chuyền của Torres, trong khi Branislav Ivanovic đánh đầu ra ngoài sau quả phạt góc của Raul Meireles.

Chelsea cũng chẳng có gì để phải tiếc nuối, bởi nếu có may mắn Newcastle cũng có thể đã nhân đôi được cách biệt trước khi hiệp một kết thúc. Demba Ba, từng là tiền đạo chủ lực của Newcastle hồi đầu mùa giải nhưng đã trải qua 1.000 phút với chỉ một bàn thắng, dứt điểm dội xà ngang từ rìa cấm địa.

Sau giờ nghỉ Di Matteo lập tức phải thay đổi quan điểm, tung Mata vào thay Daniel Sturridge. Tuy nhiên Chelsea vẫn thi đấu trì trệ và hiếm khi gây được khó khăn cho một Newcastle thi đấu chặt chẽ và bình tĩnh, ngay cả khi mất Cheick Tiote.

Tiền vệ cơ bắp của Newcastle dính chấn thương nặng trong pha va chạm với Jon Obi Mikel, và phải rời sân trên cáng sau 7 phút điều trị.

Để tăng cường khả năng tấn công Di Matteo sau đó liên tiếp bổ sung Drogba và Lampard. Nhưng mọi nỗ lực của đội chủ nhà đều trở nên vô vọng. Tất cả cơ hội thực sự trong phần còn lại của trận đấu đều thuộc về Newcastle.

Phút 87 nếu John Terry không kịp đánh đầu giải nguy trên vạch vôi, Santon đã có thể gia tăng cách biệt cho đội khách. Điều đó rốt cuộc cũng đến ở phút bù giờ thứ 4, khi Cisse lại lóe lên như một tia chớp. Từ một quả ném biên bên cánh trái, bóng chạm cầu thủ vào sân thay người Shola Ameobi rồi tìm đến với Cisse ở ngoài cấm địa. Không xử lý rườm rà anh lập tức tung ra cú dứt điểm kỳ lạ đưa bóng vòng qua đầu Petr Cech vào góc xa. Đây là bàn thắng thứ 13 trong 12 trận của Cisse từ khi chuyển đến Newcastle hồi tháng một.

Ở hai lượt trận cuối, Newcastle tiếp đón Man City trước gặp Everton. Trong khi đó, Chelsea lại có thêm những “trận chung kết”. Thầy trò Di Matteo phải làm khách trên sân của Liverpool – đối thủ mà cuối tuần này sẽ gặp họ ở chung kết cup FA – rồi gặp đội đang tìm mọi cách để tránh xuống hạng Blackburn.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Ivanovic, Bosingwa, Terry, Bertrand, Ramires, Mikel, Malouda (Drogba - 60' ), Meireles (Lampard - 78' ), Torres, Sturridge (Mata - 46' ).
Newcastle: Krul, Coloccini, Santon, Williamson, Perch, Cabaye, Ben Arfa (Obertan - 87' ), Gutierrez, Tiote (R Taylor - 63' ), Cisse, Ba (Sh Ameobi - 74').
Bàn thắng: Cisse 19', 90'

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua Newcastle, Chelsea xa dần Top 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.