Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ramsey tỏa sáng, Arsenal hủy diệt Cardiff

Nguyễn Hồng Đăng| 01/12/2013 00:07

(HNMO) - Arsenal trong một ngày thi đấu thăng hoa đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Cardiff với cú đúp do công của Ramsey, bàn thắng còn lại được ghi bởi Flamini sau pha kiến tạo của Oezil trên sân Cardiff City tối 30/11.

Ramsey đóng góp cú đúp trong chiến thắng hủy diệt trước Cardiff


Vòng 13 Premier League, Arsenal hành quân đến sân Cardiff City trước một đội chủ nhà đang ngày một thi đấu tự tin hơn sau trận hòa với ĐKVĐ Man United ở vòng đấu trước.

Trước trận đấu với Cardiff, Arsenal đón chào sự trở lại của hậu vệ trái Gibbs. Theo Walcott phải ngồi trên băng ghế dự bị sau một thời gian dài gặp phải chấn thương. Dù đã có Flamini nhưng trước một Cardiff yếu hơn rất nhiều, HLV Wenger quyết định để Arteta làm nhiệm vụ phân phối bóng nơi hàng tiền vệ Arsenal.

Bên phía Cardiff, đội bóng của HLV Mackey gần như giữ nguyên đội hình đã giành được một điểm trong trận đấu với Man United cuối tuần trước. Tiền đạo Kim Bo-Kyung, người đã ghi bàn thắng ấn đinh trận hòa 2-2 ở phút 90 được đưa vào sân ngay từ đầu trong khi tiền đạo Odemwingie phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Gặp Cardiff là cơ hội để Arsenal gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi như Liverpool, Chelsea hay Everton. Tuy nhiên đội bóng của HLV Wenger sẽ không hề có một trận đấu dễ dàng trên sân Cardiff City bởi Cardiff đã biết cách để đối đầu với những đội bóng lớn.

Trong hiệp 1, Arsenal là đội bóng làm chủ thế trận ngay trên sân nhà Cardiff. Đội bóng của HLV Wenger không những có được bàn thắng mở tỉ số mà còn thi đấu tự tin, dồn ép đội chủ nhà không cho Cardiff một cơ hội thực sự nguy hiểm nào.

Tình huống đáng chú ý mà Arsenal tạo được trước khung thành Cardiff đến khá bất ngờ ở ngay phút thứ 2 với cơ hội ghi bàn không thành công của Wilshere. Cú dứt điểm nhanh của Wilshere trong vòng cấm địa Cardiff đưa bóng đi trúng cột dọc trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Marshall.

Phút 15, Giroud bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ môn Marshall sau khi anh tưởng mình rơi vào thế việt vị. Tiền đạo người Pháp đã có một thoáng chần chừ khi nhìn sang phía trọng tài biên khiến cho cầu thủ phòng ngự bên phía Cardiff kịp thời lùi về khép góc.

Sau một loạt những tình huống bỏ lỡ khá đáng tiếc, cuối cùng Arsenal cũng có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 29. Tình huống xuất phát từ đường kiến tạo của Oezil, Ramsey là cầu thủ bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới Cardiff.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Ramsey thêm một lần nữa có cơ hội trong vòng cấm Cardiff. Tiền vệ của Arsenal cố gắng xoay trở trước vòng vây của 4 cầu thủ phòng ngự đội chủ nhà. Tuy nhiên cú dứt điểm quyết định của Ramsey lại đi chệch cột dọc.

Bước sang hiệp 2, vẫn là Arsenal thi đấu phòng ngự chắc chắn trong khi hàng tiền vệ với Oezil và Ramsey đã duy trì một thế trận với ưu thế vừa đủ cho các cầu thủ đội khách. Phút 47, Ramsey cầm bóng dũng mãnh vượt qua hai hậu vệ Cardiff trước khi căng ngang cho Giroud ở cự ly gần. Tiếc rằng tiền đạo người Pháp lại không thể dứt điểm thành công.

Phút 51, Cardiff phản công với tình huống bật cao đánh đầu của Frazier Campbell. Tiếc rằng cú đánh đầu của cựu cầu thủ Man United lại không thể chiến thắng một Szczesny thi đấu tỉnh táo. Chỉ ít phút sau, đến lượt hậu vệ Theophile-Catherine tung cú dứt điểm từ xa bên phía cánh phải. Tuy nhiên thủ môn Szczesny một lần nữa đã xuất sắc ôm gọn trái bóng.

Trong trận đấu này, Ramsey đã chứng tỏ anh là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trên sân với không ít những tình huống cầm bóng khuấy đảo hàng phòng ngự Cardiff. Phút 58, thêm một tình huống mà Ramsey là người đã thu hút 3 cầu thủ đội chủ nhà để Giroud tung cú dứt điểm không thành công.

Phút 77, Arsenal có sự thay đổi người đầu tiên khi Flamini được tung vào sân thay Cazorla. Sự thay đổi hướng đến tăng cường khả năng phòng ngự nhưng HLV Wenger đã không thể ngờ rằng chính Flamini là thủ nâng tỉ số lên 2-0 cho các Pháo thủ.

Phút 86, vẫn là Ozezil đóng vai trò là cầu thủ kiến tạo với đường chọc khe tinh tế bên phía cánh phải để Flamini với thể lực sung mãn đột nhập vào vòng cấm Cardiff. Cú dứt điểm cực mạnh của tiền vệ người Pháp đưa vào đi vào góc cao nhân đôi cách biệt tỉ số.

Chưa hài lòng với hai bàn thắng, các học trò của HLV Wenger còn ghi thêm một bàn thắng nữa ở phút 90+2 do công của Ramsey. Xuất phát từ pha tấn công nhanh, Ramsey chuyền bóng cho Walcott bên phía cánh phải trước khi tiền vệ người Anh nhả bóng lại cho chính Ramsey đệm bóng ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal.

Với chiến thắng này, Arsenal tạm thời nới rộng khoảng cách với nhóm xếp sau lên thành 7 điểm sau 13 trận đã đấu. Còn với Cardiff, sau trận hòa trước Man United, cuối cùng Cardiff đã chịu khuất phục trước một Arsenal thi đấu lột xác kể từ đầu mùa giải. Đội bóng của HLV Mackay hiện xếp thứ 17 trên BXH với 13 điểm.

Đội hình ra sân:
Cardiff: Marshall, Theophile-Catherine, Taylor (Cornelius 87'), Medel, Caulker, Turner, Cowie, Mutch, Campbell (Odemwingie 65'), Kim (Noone 75'), Whittingham.
Arsenal: Szczesny, Sagna, Gibbgs. Ramsey. Mertesacker, Koscielny, Wilshere (Monreal 81'), Arteta, Giroud, Oezil (Walcott 91'), Cazorla (Flamini 77').

Thẻ vàng: Gibbs, Ramsey, Arteta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ramsey tỏa sáng, Arsenal hủy diệt Cardiff

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.