Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cộng đồng người Việt tiếp tục quyên góp, ủng hộ nhân dân Lào trong vụ vỡ đập

TTXVN| 31/07/2018 06:09

Ngày 29-7, các công nhân, lao động người Việt Nam đang làm ăn sinh sống tại thủ đô Viêng Chăn đã phối hợp với chùa Bàng Long tổ chức hoạt động quyên góp, ủng hộ người dân Lào bị ảnh hưởng bởi sự cố vỡ đập thủy điện Sepien Senamnoi ở huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu ở Nam Lào.

Đóng gói quần áo quyên góp tại trung tâm huyện Sanamsay để chuyển đến cho người dân vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố vỡ đập. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)


Tính đến cuối chiều 29-7, đã quyên góp được tổng cộng gần 2 tấn gạo, 150 thùng mỳ tôm, 10 thùng sữa, hàng nghìn bộ quần áo và gần 28 triệu kíp (gần 3.500 USD). Toàn bộ số tiền và hàng quyên góp được trong đợt này sẽ được khẩn trương chuyển đến người dân huyện Sanamxay. Cũng nằm trong chuỗi hoạt động quyên góp ủng hộ người dân Lào bị ảnh hưởng bởi sự cố vỡ đập thủy điện, chùa Bàng Long và chùa Phật Tích ở Viêng Chăn đã kêu gọi bà con phật tử người Việt Nam phát tâm ủng hộ số tiền gần 70 triệu kíp (trên 8.500 USD).

Ngày 30-7, tại trụ sở Bộ An ninh Lào, đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Lào cũng đã trao 50.000 USD tới Bộ trưởng An ninh Lào để giúp người dân và Công an tỉnh Attapeu khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện.

Trong khi đó, Công ty Ratchaburi General Holding của Thái Lan, một trong những doanh nghiệp tham gia xây dựng đập thủy điện trên, cho biết công ty đã chuyển khoản tiền hỗ trợ ban đầu 1,3 tỷ kíp (tương đương 154.000 USD) tới người dân Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng người Việt tiếp tục quyên góp, ủng hộ nhân dân Lào trong vụ vỡ đập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.