Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Lương Đức| 04/11/2018 07:11

(HNM) - Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 14 vừa diễn ra sôi nổi tại Đại học Soongsil, với sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên Việt Nam thuộc hơn 43 chi hội đang học tập và sinh sống tại đây.

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc bảo trợ và được Công ty Hanshin Engineering & Construction tài trợ chính.

Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.


Các hoạt động chính của ngày hội năm nay bao gồm: Vinh danh và tặng bằng khen của Đại sứ quán và Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc; trao tặng 10 suất học bổng của Công ty Hanshin dành cho các cá nhân có kết quả học tập tốt và nhiều đóng góp cho cộng đồng; biểu diễn nghệ thuật pha trộn giữa truyền thống và hiện đại về chủ đề tình yêu quê hương đất nước. Cùng với đó là các hoạt động bên lề, như cuộc thi nấu ăn “Master Chef” lần đầu tiên được tổ chức. Nhiều món ăn “cây nhà - lá vườn” đậm đà hương vị truyền thống dân tộc của Việt Nam như: Bánh mì, gà kho, sườn xào chua ngọt, bún thịt nướng... đã được các sinh viên Việt Nam khéo léo chế biến, thu hút sự quan tâm của đông đảo của cộng đồng du học sinh nước ta tại Hàn Quốc.

Anh Vũ Đức Lượng - Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, Trưởng ban Tổ chức cho biết, Ngày hội sinh viên Việt Nam lần thứ 14 là chương trình lớn được tổ chức thường niên, mang đậm dấu ấn và bản sắc sinh viên trẻ trung, năng động, tràn đầy nhiệt huyết. Hoạt động là một sân chơi bổ ích dành cho tất cả các bạn sinh viên sau quãng thời gian học tập căng thẳng, là sự kiện có ý nghĩa về mặt tinh thần, góp phần khơi gợi lại giá trị nguồn cội quê hương trong lòng mỗi du học sinh Việt Nam tại xứ Kim chi. Trong thời gian tới, Ban tổ chức sẽ tiếp tục cải tiến hơn nữa để Ngày hội sinh viên Việt Nam tiếp tục trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với các sinh viên ở đây.

Sinh viên Phạm Ngọc Huyền (Đại học Gachon) chia sẻ: “Mặc dù đây là năm thứ 2 tham gia sự kiện, song Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc vẫn đem đến cho chúng em những cảm xúc hết sức đặc biệt và thú vị. Trong đó đáng chú ý là cuộc thi Master Chef với màn trổ tài nấu những món ăn Việt Nam trông rất ngon miệng và bắt mắt, đã để lại những ấn tượng không thể nào quên với các bạn du học sinh sống xa Tổ quốc”.

Bên cạnh ý nghĩa là cầu nối giao lưu, gắn kết cộng đồng, Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã trở thành một người bạn đồng hành quen thuộc của các bạn sinh viên Việt Nam. Mỗi một mùa qua đi là một lần trang ký ức của các du học sinh lại được lấp đầy những kỷ niệm về những hoạt động đầy sôi nổi, thể hiện hình ảnh tuổi trẻ Việt Nam đầy sức sống, sẵn sàng hòa nhập với quốc gia sở tại nhưng vẫn luôn gìn giữ những nét bản sắc truyền thống, văn hóa dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.