Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 350 đại biểu tham dự Hội nghị kiều bào kết nối với địa phương

Quỳnh Dương| 27/12/2018 15:16

(HNMO) - Ngày 27-12, Hội nghị kiều bào kết nối với địa phương do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức đã khai mạc tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Với chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng quê hương hội nhập và phát triển”, hội nghị có sự tham gia của hơn 350 đại biểu, gồm lãnh đạo các ban ngành trung ương, địa phương, doanh nhân kiều bào đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ.


Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị nhấn mạnh, cùng với quá trình phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài liên tục phát triển cả về số lượng và địa bàn cư trú. Bà con kiều bào ngày càng có cuộc sống ổn định, thành đạt và có xu hướng trở về cội nguồn, mong muốn tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh, đóng góp xây dựng quê hương.

Theo ông Lương Thanh Nghị, đây là lần đầu tiên một diễn đàn kết nối quy mô lớn có sự tham dự của hàng trăm kiều bào cùng đại diện các ban, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong nước được tổ chức tại một tỉnh miền Trung. Hội nghị này thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các địa phương đối với nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Ngọc Hoa cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 13 dự án của các doanh nghiệp kiều bào về đầu tư tại tỉnh với tổng vốn đăng ký khoảng 6.000 tỷ đồng, hằng năm lượng kiều hối chuyển về tỉnh khoảng 500 triệu USD. Nghệ An cũng là một trong những tỉnh có số lượng kiều bào đông đảo nhất cả nước với khoảng trên 75.000 người đang sinh sống, lao động và học tập ở khắp các quốc gia trên thế giới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận 2 chuyên đề: "Đoàn kết cộng đồng hướng về quê hương, đất nước" và “Kiều bào chung sức xây dựng quê hương hội nhập và phát triển”. Đại diện kiều bào các nước cũng như các địa phương đã trình bày nhiều tham luận nhằm trao đổi, đưa ra những ý tưởng mới góp phần tham mưu cho Đảng, Nhà nước và các địa phương trong việc xây dựng cơ chế, chính sách, biện pháp thu hút đóng góp của kiều bào thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương trong cả nước.

* Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu tham dự hội nghị đã đến đặt lẵng hoa tưởng niệm tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP Vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 350 đại biểu tham dự Hội nghị kiều bào kết nối với địa phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.