Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài: Một chặng đường đáng nhớ

Phương Quỳnh| 06/01/2019 07:06

(HNM) - Trong khuôn khổ hội nghị kết nối kiều bào với địa phương tại Nghệ An cuối tháng 12-2018, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) đã công bố thành lập thêm chi hội tại khu vực Bắc Trung Bộ.

Các thành viên của BAOOV hiến kế xây dựng quê hương.


Với sứ mệnh thu hút các nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài về phát triển kinh tế trong nước, đồng thời góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài hùng mạnh, từ khi thành lập vào tháng 3-2009 đến nay, BAOOV đã thu hút được sự tham gia của hơn 200 hội viên, phân bố tại 38 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tất cả đều là các doanh nhân thành đạt, có uy tín trong cộng đồng và có tấm lòng hướng về quê hương.

Ông Nguyễn Ngọc Mỹ, Phó Chủ tịch BAOOV cho biết, sự ra đời của hiệp hội đánh dấu bước phát triển quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài nói riêng và toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài nói chung. Mặc dù còn nhiều khó khăn và thách thức, nhưng các thành viên luôn cố gắng vì mục tiêu mang lại sự phát triển cho quê hương, đất nước. Từ năm 2013 đến năm 2018, BAOOV đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh và tạo kết nối đến nhiều doanh nhân, doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước có liên quan. Ban Chấp hành của hiệp hội đã rất tích cực trong việc mở rộng các chi hội trong và ngoài nước, phát triển mạng lưới hội viên, đồng thời hỗ trợ các địa phương, các doanh nghiệp trong nước xúc tiến thương mại ra nước ngoài. Việc thành lập thêm chi hội ở khu vực Bắc Trung Bộ là một ví dụ điển hình.

Vui mừng trước tiềm năng phát triển lớn của các tỉnh trong khu vực Bắc Trung Bộ, đặc biệt là Nghệ An, song ông Nguyễn Công Chính, Chi hội trưởng Chi hội Bắc Trung Bộ cũng đề cập đến những khó khăn sẽ gặp phải trong chương trình hoạt động sắp tới. Đó là sự khác biệt trong suy nghĩ, cách xây dựng và triển khai kế hoạch giữa các doanh nhân kiều bào với chính quyền địa phương, doanh nhân trong nước. Trước mắt, ông Nguyễn Công Chính cho biết, Chi hội Bắc Trung Bộ sẽ phối hợp cùng BAOOV hoàn thành cơ sở dữ liệu để hỗ trợ kết nối, giao thương. Thời gian qua có rất nhiều kiều bào muốn về Việt Nam đầu tư, nhưng gặp khó khăn trong việc phải tự tìm đối tác và các thông tin về luật pháp, chính sách... Cơ sở dữ liệu sẽ giúp cho các doanh nhân kiều bào cải thiện tình trạng thiếu thông tin ban đầu hoặc phải đi lòng vòng để tìm đầu mối hợp tác làm ăn, tốn nhiều thời gian, công sức.

Sau chặng đường gần một thập kỷ, từ chỗ còn những bỡ ngỡ ban đầu, đến nay, BAOOV đã và đang triển khai được nhiều dự án đầy hứa hẹn như xây dựng hành lang kinh tế Đông Tây, hỗ trợ doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp... Với đội ngũ lãnh đạo tâm huyết, đồng lòng vì quê hương đất nước và sự ủng hộ tích cực của các cơ quan trong nước, các thành viên BAOOV tin rằng, hiệp hội sẽ thực hiện được sứ mệnh của mình là trở thành mái nhà chung cho các doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp hùng mạnh, có vị thế xứng đáng trên trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài: Một chặng đường đáng nhớ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.