Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Canada đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người Việt

Theo HƯƠNG GIANG (TTXVN/VIETNAM+)| 03/02/2019 11:25

Hiệp hội Canada-Việt Nam ngày 2-2 đã tổ chức Tết cộng đồng cho bà con người Việt tại Toronto.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau. (Nguồn: AP)


Trong thư chúc Tết gửi tới Hiệp hội Canada-Việt Nam, Thủ tướng Justin Trudeau đã ghi nhận những đóng góp to lớn của cộng đồng người Canada gốc Việt, đồng thời bày tỏ cảm ơn Hiệp hội Canada-Việt Nam đã thúc đẩy tăng cường hiểu biết về văn hóa Việt Nam, cũng như đáp ứng nhu cầu của cộng đồng người Canada gốc Việt.

Về phần mình, Bộ trưởng phụ trách khối doanh nghiệp nhỏ và xúc tiến xuất khẩu của Canada Mary Ng khẳng định thông qua việc giữ gìn truyền thống của người Canada gốc Việt và bản sắc văn hóa Việt Nam, Việt kiều tại đây đã trở thành một trụ cột của cộng đồng bản địa.

Bộ trưởng Mary Ng tặng bằng khen cho sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc trong công tác cộng đồng. (Ảnh: Vũ Quang Thịnh/Vietnam+)


Thương mại, đầu tư và giáo dục là những lĩnh vực hợp tác phát triển hết sức năng động giữa Việt Nam và Canada trong những năm qua. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Tiến sỹ Nguyễn Đài Trang, Giám đốc Hiệp hội Canada-Việt Nam tại Toronto, chia sẻ Xuân Kỷ Hợi 2019 có nhiều điểm nổi bật bởi sự phong phú của các hoạt động trao đổi giáo dục, thương mại giữa hai nước. Ngày càng có nhiều sinh viên Việt Nam có mong muốn được sang Canada để học hỏi. Và từ đó, lại càng có nhiều cơ hội tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa nhân dân hai nước.

Trong không khí vui vẻ, đầm ấm, bạn bè Canada và bà con người Việt đã cùng nhau thưởng thức các món ăn truyền thống trong ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam.

Các khách mời cũng đã được trải nghiệm hương vị của ngày Tết Việt Nam thông qua các chương trình nghệ thuật như múa lân, biểu diễn đàn tranh, múa áo dài...

Tại buổi tiệc đón Xuân Kỷ Hợi 2019 của cộng đồng người Việt ở Toronto cũng đã diễn ra lễ trao bằng khen dành tặng những cá nhân có nhiều hoạt động tình nguyện đóng góp cho cộng đồng người Việt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Canada đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.