Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm hẹn của những người Việt đam mê công nghệ

Kim Phượng| 04/08/2019 07:23

(HNM) - Hội thảo về công nghệ lớn nhất của người Việt tại Nhật Bản mang tên Viet Tech Day 2019 vừa diễn ra ở thủ đô Tokyo, với sự tham dự của gần 400 bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin đang sống, học tập và làm việc tại đất nước Mặt trời mọc.

Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo Viet Tech Day 2019.

Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức sau lần đầu tiên vào tháng 12-2018, là dịp để cộng đồng người Việt ở Tokyo có dịp được trực tiếp lắng nghe và trao đổi với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, cũng như định hướng sự nghiệp tương lai liên quan tới AI (trí tuệ nhân tạo) và Blockchain (chuỗi khối).

Hội thảo cũng là sự hợp tác giữa tổ chức Vietnamese Professionals in Japan (VPJ) quy tụ những trí thức người Việt làm việc tại Nhật Bản và Vietnam Japan AI Community (VJAI) gồm những người Việt nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Nhật Bản cùng sự đồng hành của nhiều công ty công nghệ lớn của xứ Hoa anh đào như: Bizreach, LINE, Mercari, Money Forward, Viện Nghiên cứu VinAI và 2 công ty Việt Nam khác là BAP và VNEXT.

Một trong những chủ đề chính của Viet Tech Day 2019 là “Hướng nghiệp cho các kỹ sư và nhà nghiên cứu Việt Nam trong lĩnh vực AI” đã được các diễn giả bàn luận sôi nổi.

Diễn giả Nguyễn Tuấn Đức, người đã từng nhiều năm nghiên cứu về AI tại Nhật Bản và hiện là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Aimenext cho biết, Viet Tech Day 2019 quy tụ rất nhiều học sinh, sinh viên người Việt đang học tập và làm việc tại Nhật Bản.

"Tôi tham dự hội thảo này để chia sẻ kiến thức và truyền cảm hứng trong lĩnh vực AI cho các bạn trẻ đó. Nếu có đam mê, họ có thể theo đuổi và đóng góp cho sự phát triển của công nghệ AI. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn xây dựng quan hệ với các kỹ sư, chuyên gia về AI để phục vụ mục đích tuyển dụng hoặc hợp tác phát triển sản phẩm", diễn giả Nguyễn Tuấn Đức nói.

Nhiều học sinh, sinh viên tham gia Viet Tech Day 2019 đã thực sự hào hứng với các ứng dụng công nghệ mới. Bên lề hội thảo, các bạn trẻ có chung niềm đam mê công nghệ đã gặp gỡ và trao đổi với nhau về kinh nghiệm, chia sẻ các kiến thức và xu hướng mới trong lĩnh vực công nghệ, kế hoạch và khả năng hợp tác để phát triển các sản phẩm công nghệ thông tin.

Theo VPJ, đây là mục tiêu mà các đơn vị tổ chức hướng tới khi đưa ra ý tưởng về Viet Tech Day 2019. VPJ mong muốn trở thành cầu nối giúp các bạn trẻ người Việt làm việc tại Nhật Bản có thêm cơ hội tiếp xúc với các công nghệ mới, từ đó định hướng nghề nghiệp và phát triển sự nghiệp trong tương lai.

VPJ là một tổ chức phi lợi nhuận, tập hợp các trí thức trẻ Việt Nam đã và đang làm việc tại Nhật Bản, đồng thời hoạt động vì mục tiêu kết nối cộng đồng người Việt Nam ở xứ Hoa anh đào cũng như chia sẻ kinh nghiệm và cơ hội phát triển sự nghiệp trong cộng đồng.

Thông qua việc thúc đẩy tiềm năng của từng cá nhân và kết nối các thành viên để tạo ra những giá trị mới, VPJ trực tiếp góp phần nâng cao vị thế của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm hẹn của những người Việt đam mê công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.