Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội thể thao của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Kim Phượng| 01/09/2019 07:46

(HNM) - Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp cùng Trường Đại học Yeungnam, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức thành công vòng chung kết Đại hội Thể dục thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 12 (SFVSAK12).

Đây là sự kiện thể thao thường niên, có quy mô lớn nhất trong cộng đồng du học sinh Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc nhằm tăng cường đoàn kết, lan tỏa tinh thần thể thao và tạo cầu nối giữa các thế hệ du học sinh tại xứ Kim chi.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc trao Giấy khen cho các cá nhân có đóng góp xuất sắc vào thành công của SFVSAK12.

SFVSAK12 thi tài ở 6 bộ môn chính, gồm: Bóng đá, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, kéo co với 15 nội dung thi đấu. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của gần 1.000 vận động viên đến từ 29 Chi hội Sinh viên Việt Nam trên toàn Hàn Quốc. SFVSAK12 khép lại thành công với chức vô địch bóng đá nam thuộc về Câu lạc bộ SKVN Trường Đại học Dongguk, đội Trường Cao đẳng Khoa học kỹ thuật Jeonbuk giành Huy chương Bạc, Đại học Konkuk và liên quân Chungbuk-Cheonju đồng giải Ba.

Huy chương Vàng bóng đá nữ thuộc về đội Đại học Quốc gia Chungnam, đội Đại học Kyunghee-Suwon giành Huy chương Bạc, đồng giải Ba được trao cho Đại học Yeungnam và Đại học Soongsil. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao nhiều Huy chương vàng, bạc và đồng cho vận động viên thi đấu ở các nội dung bóng bàn, cầu lông, cờ vua và cờ tướng.

Ngoài những sàn thi đấu đỉnh cao, các vận động viên còn có thêm một sân chơi nữa là cuộc thi bên lề “VSAK Sport Idol - Thần tượng thể thao VSAK 2019”. Cuộc thi đã đem lại làn gió mới, thu hút sự tham gia của rất nhiều vận động viên không chỉ tài năng trên sân đấu mà còn được yêu thích trong cộng đồng du học sinh Việt Nam ở xứ Kim chi.

Phát biểu chúc mừng tại sự kiện, Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Bí thư thứ nhất phụ trách công tác cộng đồng Cao Minh Đức cho biết, SFVSAK là dịp để các sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam trên toàn Hàn Quốc quy tụ, gặp gỡ, giao lưu. Sự kiện năm nay càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức vào dịp kỷ niệm 12 năm thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (25/8/2007 - 25/8/2019).

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Thiện Quang, đồng thời là Trưởng ban Tổ chức nhấn mạnh, năm nay số lượng vận động viên tham gia SFVSAK đã cao hơn nhiều so với năm ngoái. Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng các vận động viên đã thi đấu hết mình. Điểm sáng của SFVSAK12 là có sự tham gia của đội ngũ trọng tài người Hàn Quốc nhằm bảo đảm sự công bằng cho giải đấu cũng như khẳng định tính chuyên nghiệp và uy tín cho sự kiện. 

Có thể nói, SFVSAK ngày càng khẳng định được tầm vóc, không chỉ ở số lượng vận động viên, số môn thi đấu ngày càng tăng, mà chất lượng thi đấu cũng ngày càng chuyên nghiệp. Điều này cho thấy, đây thực sự là ngày hội thể thao nhiều ý nghĩa được cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc mong đợi nhất trong năm. Sự kiện không chỉ góp phần tăng cường gắn kết, tạo sức mạnh trong cộng đồng mà qua đó quảng bá hình ảnh sinh viên Việt Nam trẻ trung, năng động đến với người dân Hàn Quốc và bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội thể thao của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.