Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Phương Quỳnh| 03/11/2019 08:11

(HNM) - Với mục đích kết nối cộng đồng sinh viên, tạo ra "món ăn tinh thần" không thể thiếu sau những giờ học tập, nghiên cứu, mới đây Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã phối hợp với Tập đoàn Hanshin tổ chức “Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 15” ở Trường Đại học Soongsil, thủ đô Seoul. Sự kiện được Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc bảo trợ.

Xuyên suốt ngày hội là chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa, những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc, sôi nổi và tràn đầy màu sắc sinh viên. Bên cạnh đó là các trò chơi dân gian, những gian hàng bán đồ thủ công, quyên góp từ thiện cũng như các hoạt động tuyên dương khen thưởng dành cho những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động xã hội. Đáng chú ý, trong khuôn khổ sự kiện, cuộc thi Sáng tạo video clip "Du học Hàn - Bạn ơi nghe mình kể" lần đầu tiên được tổ chức đã để lại ấn tượng đặc biệt với cộng đồng du học sinh.

Các sinh viên nhận học bổng tại “Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 15” ở Trường Đại học Soongsil, thủ đô Seoul.

“Du học Hàn - Bạn ơi nghe mình kể" cũng là sân chơi để các sinh viên Việt Nam tại xứ Kim chi phát huy sáng tạo nhằm truyền đi những thông điệp ý nghĩa của tuổi trẻ. Vượt lên nhiều video xuất sắc, nhóm tác giả Trần Hoài Nam, Đặng Việt Hà, Nguyễn Thị Yến Nhi, Trương Mai Hương đến từ Trường Đại học Sogang đã giành giải Nhất với tác phẩm "Hàn Quốc trong mắt ai".

Tham dự sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú biểu dương Ban Chấp hành VSAK và các chi hội trên toàn Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động và chuyển biến vững chắc, rõ rệt trong phong trào sinh viên, học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc. Đại sứ Nguyễn Vũ Tú chúc mừng VSAK đã tiếp tục khẳng định được vị thế tiên phong, đi đầu trong số các hội sinh viên Việt Nam ở nước ngoài, được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng Bằng khen vì hoạt động xuất sắc trong năm 2019 và đang được Thủ tướng Chính phủ xem xét tặng Bằng khen vào dịp 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên tới đây.

Chủ tịch VSAK Trần Thiện Quang cho biết, “Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 15” được VSAK tổ chức nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, tăng cường giao lưu giữa các chi hội sinh viên trên toàn Hàn Quốc. Qua đó quảng bá hình ảnh sinh viên Việt Nam thân thiện, năng động đến các bạn bè quốc tế, góp phần tăng cường mối quan hệ truyền thống, hợp tác và hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Chương trình này cũng góp phần thể hiện sự lớn mạnh, sáng tạo cũng như phong cách tổ chức chuyên nghiệp của Ban Chấp hành VSAK với mục tiêu đem lại những giá trị tinh thần tốt đẹp nhất đến cộng đồng sinh viên Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc.

Sau 15 năm tổ chức, Ngày hội sinh viên Việt Nam ngày càng được đánh giá cao về chất lượng cũng như quy mô và đã trở thành sự kiện thường niên được mong chờ của không chỉ sinh viên Việt Nam, mà còn đối với sinh viên Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.