Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ dọa áp thuế bổ sung đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc

Hồng Anh| 19/06/2018 07:18

(HNMO) - Ngày 18-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa sẽ đánh thuế bổ sung đối với lượng hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD nếu Bắc Kinh tiếp tục tăng thuế đối với hàng hóa Mỹ.

Một siêu thị ở Mỹ. (Ảnh minh họa)


Tổng thống Trump cho biết, đây là động thái nhằm đáp trả quyết định tăng thuế của Trung Quốc đối với 50 tỷ USD hàng hóa Mỹ.

Ông Trump cũng yêu cầu đại diện thương mại Mỹ lập danh mục hàng hóa sẽ chịu mức thuế nhập khẩu 10%.

“Sau khi các thủ tục pháp lý được hoàn tất, mức thuế nhập khẩu mới sẽ phát huy hiệu lực nếu Trung Quốc không thay đổi các quy định của mình”, Tổng thống Donald Trump khẳng định.

Đây là động thái mới nhất làm gia tăng căng thẳng trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, vốn đã kéo dài nhiều tháng qua. Gần đây nhất, ngày 15-6, Mỹ đã công bố danh mục các mặt hàng của Trung Quốc với tổng trị giá 50 tỷ USD bị áp mức thuế 25%, trong đó chủ yếu là các mặt hàng công nghệ cao.

Đáp lại, Trung Quốc tuyên bố sẽ có biện pháp đáp trả tương xứng đối với khoảng 50 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ. Trong đó, kể từ ngày 6-7 tới, 34 tỷ USD hàng hóa Mỹ gồm nông sản, ô tô và hải sản sẽ phải chịu mức thuế 25%. Thời gian áp thuế bổ sung đối với lượng hàng hóa còn lại sẽ được thông báo sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ dọa áp thuế bổ sung đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.