Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ sẽ áp thuế bổ sung đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc

Hồng Anh| 11/07/2018 08:20

(HNMO) - Sáng 11-7, chính quyền Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ áp thuế bổ sung 10% đối với lượng hàng hóa Trung Quốc có tổng trị giá khoảng 200 tỷ USD.

Hàng hóa tập kết tại cảng Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Reuters


Đây là động thái mới nhất khiến cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới tiếp tục leo thang.

Theo ông Robert Lighthizer, đại diện Thương mại Mỹ, các mặt hàng Trung Quốc bị đánh thuế bổ sung bao gồm hàng trăm loại thực phẩm, thuốc lá, than đá, hóa chất, điện tử tiêu dùng...

“Trong nhiều năm qua, chính quyền Tổng thống Trump đã kiên nhẫn thúc giục Trung Quốc dừng các hành vi thiếu công bằng, mở cửa thị trường và cạnh tranh đúng nghĩa trên thị trường. Tuy nhiên, thay vì giải quyết những mối lo ngại chính đáng của chúng tôi, Trung Quốc đã bắt đầu có động thái trả đũa đối với hàng hóa Mỹ”.

Trong tuần trước, Washington đã áp thuế 25% đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá 34 tỷ USD. Ngay lập tức, Bắc Kinh cũng áp mức thuế tương tự với 34 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố có thể sẽ áp thuế đối với hơn 500 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, tương đương với tổng lượng hàng hóa Mỹ nhập từ Trung Quốc trong năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sẽ áp thuế bổ sung đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.