Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải quyết một số vướng mắc về thể chế trong lĩnh vực nông nghiệp

Hà Phong| 01/04/2019 15:31

(HNMO) - Ngày 1-4, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ kiểm tra các bộ, cơ quan về việc rà soát những quy định đang gây khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.


Trong chương trình làm việc, Tổ công tác đề nghị, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các bộ, cơ quan liên quan giải trình nhiều nội dung xoay quanh vướng mắc trong việc nhập khẩu nguyên liệu để gia công, chế biến thực phẩm xuất khẩu từ tàu đánh bắt hải sản nước ngoài chuyển tải tại các cảng trung chuyển của quốc gia khác; chồng chéo trong kiểm tra chất lượng và kiểm dịch nguyên liệu thức ăn; thời gian xem xét hồ sơ đăng ký sản phẩm thuốc thú y; sử dụng muối i-ốt trong chế biến thực phẩm; khó khăn của doanh nghiệp liên quan tới quy định đánh giá tác động môi trường - công cụ sàng lọc những dự án nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao…

Ngay tại cuộc làm việc, một số vướng mắc đã thống nhất được phương án giải quyết. Điển hình là Thông tư 02/2019/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gây hiểu lầm trong dư luận là những loại rau củ quả thông dụng như bèo tây, rau muống, rau lang, su hào, cà rốt sẽ không được coi là thức ăn chăn nuôi. Theo Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Nguyễn Xuân Dương, quy định này chỉ áp dụng với thức ăn sản xuất thương mại chứ không áp dụng với các thức ăn tự cung tự cấp của nông hộ; song Cục sẽ đề xuất điều chỉnh phạm vi áp dụng, cách diễn đạt cho phù hợp hơn.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng cho biết, Bộ đang nghiên cứu sửa đổi thời gian đánh giá tác động môi trường từ 45 ngày xuống còn 40 ngày (với các dự án phức tạp) và 30 ngày (với dự án đơn giản).

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng yêu cầu các bộ trưởng cần phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm trong việc xây dựng thể chế, quyết liệt xóa bỏ những rào cản hành chính; kiểm tra các vấn đề mang tính cấp bách mà người dân, doanh nghiệp và xã hội đang bức xúc…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết một số vướng mắc về thể chế trong lĩnh vực nông nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.