Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy lớn suốt 2 ngày, thiêu rụi 6ha rừng đặc dụng Đèo Cả

Theo Tin tức| 27/04/2019 11:12

Hai ngày nay, các đám cháy liên tục bùng phát khiến khoảng 6ha rừng đặc dụng Đèo Cả (xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) bị thiêu rụi.


Nếu thời tiết tiếp tục có nắng nóng và gió sẽ có nguy cơ cháy lây sang diện tích rừng trồng của người dân xung quanh.

Trước đó, khoảng 10h30' ngày 26-4 xuất hiện đám cháy nhỏ tại khu vực Miếu Bà (dưới chân rừng Đèo Cả). Sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng tại chỗ của xã Hòa Xuân Nam và huyện Đông Hòa đã tổ chức chữa cháy. Đến khoảng 12h đám cháy được dập tắt. Tuy nhiên, đến 13h cùng ngày, do thời tiết nắng nóng và có gió nên đám cháy bùng phát trở lại.

Ủy ban nhân dân huyện Đông Hòa đã huy động thêm lực lượng Bộ đội Biên phòng, dân quân tự vệ, công an, kiểm lâm và các hộ dân trồng rừng ở phụ cận để dập lửa với tổng số hơn 50 người, nhưng lửa vẫn tiếp tục cháy lớn và lan mạnh. Vị trí cháy ở khu vực đồi dốc cao, địa hình hiểm trở nên khó tiếp cận. Đến sáng ngày 27-4, Công an tỉnh Phú Yên đã hỗ trợ thêm 2 xe chữa cháy và nhiều cán bộ chiến sĩ để dập lửa.

Có mặt tại hiện trường để chỉ huy chữa cháy, ông Lê Tấn Thảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa cho biết, vào tối ngày 26-4 và rạng sáng 27-4 lửa cháy khá lớn và lan rộng. Với sự tích cực chữa cháy của các lực lượng, đến 8h ngày 27-4, chỉ còn 3 đám lửa nhỏ. Lực lượng chữa cháy đã tiếp cận được khu vực cháy.

Ngoài các giải pháp chữa cháy bằng nước, Bộ đội Biên phòng, kiểm lâm và người dân có rừng trồng ở gần nơi có cháy đang tích cực làm các đường băng cản lửa. Việc này giúp khống chế được lửa và không cháy lan sang các diện tích rừng khác, nhất là rừng trồng của người dân vốn là cây keo lai rất dễ cháy.

Theo thống kê ban đầu, diện tích rừng đặc dụng Đèo Cả bị cháy khoảng 6ha. Đây là khu vực có hiện trạng là đất trống với nhiều cây bụi và lau lách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy lớn suốt 2 ngày, thiêu rụi 6ha rừng đặc dụng Đèo Cả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.