Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh

Tuệ Diễm| 11/06/2019 18:20

(HNMO) - Chi cục Thú y vùng 6 đã xác nhận có 6 mẫu bệnh phẩm của Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố Hồ Chí Minh gửi đến kiểm tra cho kết quả dương tính với bệnh Dịch tả lợn châu Phi.

Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra thịt lợn tại các chợ đầu mối trước khi cung cấp cho người dân.


Ngày 11-6, ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở NN&PTNT thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Vào ngày 10-6, qua công tác giám sát dịch bệnh tại hộ dân, Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố Hồ Chí Minh cùng chính quyền địa phương đã phát hiện đàn lợn của gia đình bà Lê Thị Ngọc Cẩm, tại phường Phú Hữu, quận 9 có triệu chứng giống bệnh Dịch tả lợn châu Phi nên đã lấy mẫu gửi Chi cục Thú y vùng 6 xét nghiệm”.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng UBND quận 9, UBND phường Phú Hữu triển khai tiêu hủy đàn lợn của gia đình bà Lê Thị Ngọc Cẩm với tổng số 163 con lợn và toàn bộ thức ăn chăn nuôi. Các cơ quan chức năng đã khử trùng tại khu vực chăn nuôi, khu vực hố chôn bằng vôi bột, tiến hành tiêu độc, khử trùng liên tục trong 10 ngày, kể từ ngày xử lý đàn lợn có bệnh dịch.

Hiện tại, phường Phú Hữu có 7 hộ chăn nuôi lợn với tổng đàn 506 con. Để ngăn chặn bệnh dịch lây lan, Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng địa phương triển khai cấp phát thuốc, vôi bột khử trùng liên tục trong 7 ngày kể từ ngày 11-6, tiến hành tiêu độc định kỳ 3 lần/tuần. Các hộ dân tại đây sẽ không được xuất bán lợn trong vòng 30 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.