Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng dẫn bổ sung một số biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi

Ngọc Quỳnh| 01/08/2019 07:10

(HNM) - Ngày 31-7, UBND thành phố Hà Nội có văn bản hướng dẫn bổ sung một số biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi. Theo đó, UBND thành phố giao Sở NN& PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan... tổ chức triển khai thực hiện theo quy định, hướng dẫn của Bộ NN&PTNT.

Cụ thể, về xử lý lợn mắc bệnh Dịch tả lợn châu Phi sẽ tiến hành tiêu hủy. Đối với lợn khỏe mạnh trong cùng ô chuồng, dãy chuồng với lợn mắc bệnh sẽ được lấy mẫu, nếu kết quả xét nghiệm âm tính với mầm bệnh Dịch tả lợn châu Phi thì được nuôi cách ly hoặc giết mổ để tiêu thụ tại địa bàn cấp huyện...

Đối với cơ sở giết mổ nhỏ lẻ trong vùng dịch, cơ quan thú y không cần lấy mẫu sản phẩm để xét nghiệm mầm bệnh Dịch tả lợn châu Phi.

Về kiểm soát vận chuyển lợn ra ngoài, vào vùng dịch của các trang trại chăn nuôi có điểm trung chuyển: Được vận chuyển lợn (nuôi làm giống, nuôi thương phẩm, giết mổ) nếu có kết quả âm tính với mầm bệnh Dịch tả lợn châu Phi từ trại chăn nuôi đến điểm trung chuyển, thời gian lưu giữ lợn tại điểm trung chuyển nếu chưa vượt quá 12 giờ thì không phải lấy mẫu xét nghiệm lại khi vận chuyển; nếu vượt quá 12 giờ thì phải lấy mẫu xét nghiệm lại theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn bổ sung một số biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.