Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Tuần lễ nông sản sạch Bắc Kạn tại Hà Nội

Thanh Hiền| 20/09/2019 14:12

(HNMO) - Sáng 20-9, “Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019” đã được khai mạc tại siêu thị Big C Thăng Long (thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam). Sự kiện do Big C Thăng Long phối hợp cùng UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức, kéo dài đến hết ngày 26-9.

Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh của tỉnh Bắc Kạn tham gia giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô các sản phẩm nông sản sạch như hồng không hạt, miến dong, gạo Japonica, măng khô, hạt dẻ... Trong đó, hồng không hạt là loại cây ăn quả đặc hữu của tỉnh Bắc Kạn, được trồng tập trung ở các huyện Chợ Đồn, Ba Bể. Sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý năm 2010.

Sự kiện này cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của tỉnh Bắc Kạn kết nối phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, góp phần tăng cường, hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh Bắc Kạn.

Trong dịp này, Tập đoàn Central Group Việt Nam và Trung tâm khuyến nông tỉnh Bắc Kạn đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để phối hợp triển khai Dự án Sinh kế cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Dự án được triển khai tại 6 huyện gồm: Na Rì, Chợ Đồn, Ngân Sơn, Bạch Thông, Chợ Mới và Ba Bể với hơn 200 hộ nông dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ để tiêu thụ sản phẩm hồng không hạt và bí thơm thông qua hệ thống các siêu thị của Big C khu vực phía Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ nông sản sạch Bắc Kạn tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.