Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng thương hiệu nhãn Việt Nam tại Australia

Cẩm Tú| 22/09/2019 07:38

(HNM) - Sau 5 năm nỗ lực chuẩn bị, những trái nhãn đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu sang thị trường Australia. Để chào mừng sự kiện này, vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia phối hợp với Thương vụ Việt Nam, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia và Công ty Green Path tổ chức Ngày nhãn Việt Nam và lễ phân phối sản phẩm lần đầu tiên ra thị trường tại thành phố Melbourne (bang Victoria).

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia cùng Thương vụ Việt Nam tại Australia ở quầy bán trái nhãn tươi nhập khẩu từ Việt Nam.

Một chuỗi các hoạt động được triển khai trong khuôn khổ Ngày nhãn Việt Nam gồm: Đưa nhãn vào chợ bán buôn và vào các cửa hàng, siêu thị; tổ chức quảng bá thương hiệu nhãn Việt Nam tại một số thành phố, siêu thị tại Australia; tổ chức giới thiệu nhãn Việt Nam tập trung vào giới trẻ tại Australia; xây dựng thương hiệu nhãn Việt Nam gắn với thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam và vùng sản xuất.

Phát biểu tại sự kiện, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa đánh giá cao nỗ lực của doanh nghiệp trong việc bảo đảm yêu cầu về thời gian, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Điều này cho thấy chất lượng sản phẩm nông nghiệp Việt Nam đang dần cải thiện, hứa hẹn khả năng vươn ra khắp các thị trường trên toàn thế giới, góp phần cải thiện đời sống cho người nông dân và tăng kim ngạch xuất khẩu cho đất nước.

Bà Bridget McKenzie - Thượng nghị sĩ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Australia chia sẻ: “Lần đầu làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, được thưởng thức quả nhãn tươi, tôi thấy trái cây này của các bạn rất ngon. Tôi đã mong quả nhãn sẽ sớm có mặt tại các siêu thị ở Australia để phục vụ người dân của chúng tôi và người Việt Nam tại Australia cũng được thưởng thức sản phẩm quê nhà”.

Được biết, chỉ chưa đầy 1 giờ đồng hồ sau khi Công ty Aus Asia Produce - đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm nhãn tươi Việt Nam tại Australia, thực hiện mở cửa chào bán cho các đại lý, hơn 500kg nhãn tươi vừa nhập khẩu đã được đăng ký mua hết. Đa số khách hàng cho biết trái nhãn vẫn giữ được nguyên hương vị tươi ngon, vị thanh mát đặc trưng. Tuy nhiên, không ít kiều bào tỏ ra tiếc nuối vì lô nhãn lần đầu tiên xuất khẩu sản lượng không nhiều, chưa đủ đáp ứng nhu cầu của bà con Việt Nam xa quê hương.

Bà Anna Le, Giám đốc Công ty Green Path tại Australia cho biết, Công ty đã có kế hoạch tăng số lượng nhãn nhập khẩu vào Australia để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Bà cho biết hiện 95% nhãn của Australia được trồng tại bang Queensland với số lượng ít. Mùa nhãn tại đây kéo dài từ tháng 1 đến tháng 6 hằng năm, trong khi ở Việt Nam là quanh năm với nhãn miền Nam và từ tháng 7 đến tháng 9 với nhãn miền Bắc. Thời gian tới, Green Path sẽ tìm hiểu, mở rộng hơn nữa thị trường nhãn tới tất cả các thành phố lớn của Australia, nơi có đông bà con Việt kiều sinh sống, cũng như tập trung giới thiệu, quảng bá nhãn tươi mang thương hiệu Việt với người tiêu dùng Australia.

Đưa trái nhãn tươi vào Australia thành công, thương hiệu nhãn nói riêng và trái cây Việt Nam nói chung sẽ được nâng tầm về uy tín, chất lượng, góp phần hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại tại các thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng thương hiệu nhãn Việt Nam tại Australia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.