Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách kiểm tra nhanh gói cước di động để tránh bị mất tiền oan

Theo Hà My/Zing| 05/06/2021 08:44

Nhiều khách hàng không biết rằng, số điện thoại của họ đang được đăng ký nhiều dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng.

Các nhà mạng tại Việt Nam hiện nay đều cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng, bên cạnh cuộc gọi và tin nhắn. Gần đây, nhiều người dùng trên mạng xã hội phản ánh họ bất ngờ vì thấy số điện thoại của mình được đăng ký nhiều dịch vụ, trừ tiền hàng chục nghìn đồng mỗi tháng.

"Tôi bị nhà mạng tự đăng ký các gói cước, trừ tiền vào tài khoản chính từ 3.000-5.000 đồng/ngày. Nếu không kiểm tra, bạn sẽ bị trừ tiền oan", người dùng Vũ Hiếu chia sẻ trên một nhóm với gần 900.000 thành viên.

Người dùng cho rằng nhà mạng tự đăng ký dịch vụ giá trị gia tăng. Ảnh: Vũ Mạnh Hiếu.

Bài viết này được nhiều thành viên của diễn đàn nói trên ủng hộ. Theo bình luận của các thành viên, hiện tượng này xảy ra với tất cả nhà mạng lớn.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của một nhân viên nhà mạng thì các công ty viễn thông không được tự ý đăng ký dịch vụ cho người dùng. Mọi hành vi đăng ký đều phải được thực hiện từ phía người dùng.

"Chúng tôi có quy trình, bản ghi trên hệ thống đầy đủ nên có thể chỉ rõ khách hàng đã đăng ký dịch vụ vào thời gian nào. Không thể có chuyện dịch vụ được đăng ký mà khách hàng không biết, vì mỗi khi đăng ký thành công đều có tin nhắn báo về", nhân viên này chia sẻ.

Theo chia sẻ của nhân viên này, có nhiều cách giải thích việc số điện thoại bị đăng ký thêm dịch vụ của nhà mạng. Người dùng có thể đã vô tình bấm vào quảng cáo trên mạng, hoặc đưa cho trẻ em nghịch điện thoại và vô tình đăng ký dịch vụ.

Trả lời phóng viên, đại diện MobiFone cho biết, khi có phản ánh của khách hàng, nhà mạng sẽ tiếp nhận phản hồi dựa trên thông tin phản ánh và cùng khách hàng xác định, tra soát chi tiết các dịch vụ. Đồng thời, nhà mạng hỗ trợ tối đa để khách hàng sử dụng dịch vụ tốt nhất.

Để kiểm tra liệu thuê bao của mình có đang sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng, người dùng có thể nhắn tin theo cú pháp hoặc dùng các app quản lý trên smartphone.

Người dùng có thể kiểm tra các dịch vụ giá trị gia tăng mà mình đang sử dụng bằng tin nhắn. Ảnh: TA.

Đối với cách kiểm tra bằng tin nhắn, cú pháp cho các nhà mạng như sau:

MobiFone: KT gửi 994.

Vinaphone: TK gửi 123.

Viettel: TC gửi 1228.

Vietnamobile: KTDV gửi 555.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách kiểm tra nhanh gói cước di động để tránh bị mất tiền oan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.