Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 công ty công nghệ giành giải Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm lần thứ nhất

Thanh Hà| 29/09/2021 16:07

(HNMO) - Qualcomm Technologies Inc (công ty con thuộc Tập đoàn Qualcomm, Mỹ) đã công bố top 3 đội chiến thắng vòng chung kết mùa giải đầu tiên của cuộc thi Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm® Việt Nam (QVIC) năm 2021.

Công ty Rostek (đến từ Hà Nội) giành giải Nhất cuộc thi Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm® Việt Nam (QVIC) năm 2021.

Theo đại diện Qualcomm Việt Nam, cuộc thi Thử thách QVIC 2021 đã chọn lựa 9 công ty khởi nghiệp đầy triển vọng tham gia các chương trình huấn luyện kinh doanh, đào tạo kỹ thuật và khuyến khích việc nộp hồ sơ cấp bằng sáng chế. Trong đó, có 3 đội giành chiến thắng được nhận tổng giải thưởng tiền mặt có giá trị 225.000 USD.

Đội đứng thứ Nhất thuộc về Công ty Rostek đến từ Hà Nội, với sản phẩm "Phương tiện tự hành dẫn đường tự động (AGV) và hệ thống quản lý phương tiện" cung cấp giải pháp số hóa, công nghệ cao giúp vận chuyển hàng hóa trong nhà kho và trên sàn nhà máy, tạo tiền đề giúp Việt Nam tiến tới mục tiêu công nghiệp 4.0.

Công ty AIOZ (đến từ thành phố Hồ Chí Minh) giành giải Nhì cuộc thi QVIC 2021.

Giải Nhì thuộc về Công ty AIOZ Việt Nam đến từ thành phố Hồ Chí Minh; với sản phẩm "Robot giao hàng trong nhà BeetleBot" ứng dụng trí tuệ nhận tạo và giao diện giọng nói để vận chuyển đồ vật như thực phẩm hoặc các kiện hàng ở môi trường trong nhà; BeetleBot đặc biệt thích hợp để sử dụng tại các bệnh viện trong thời điểm dịch Covid-19, hỗ trợ giao hàng tuân thủ giãn cách - xã hội.

Giải Ba thuộc về Công ty BusMap (Phenikaa Maas) đến từ thành phố Hồ Chí Minh; với sản phẩm "Hệ thống camera hỗ trợ bởi trí tuệ nhận tạo với tên gọi bHub" cho phép người dùng theo dõi các yếu tố an toàn khi điều khiển phương tiện, bổ sung khả năng giám sát và nhận dạng hình ảnh mạnh mẽ trên thiết bị, giúp bảo đảm an toàn cho cả người lái và hành khách.

Công ty BusMap (thành phố Hồ Chí Minh) giành giải Ba cuộc thi QVIC 2021.

Chương trình QVIC được tổ chức vào năm 2019, với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, nhằm mục đích ươm tạo các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ mới.

Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp tạo ra những sản phẩm mới trong các lĩnh vực công nghệ trọng điểm như 5G, IoT (internet vạn vật), trí tuệ nhân tạo, thành phố thông minh, thiết bị đeo, truyền thông đa phương tiện sử dụng nền tảng di động và công nghệ của Qualcomm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 công ty công nghệ giành giải Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm lần thứ nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.