Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiến lược phát triển kinh tế số dự kiến được phê duyệt tháng 12-2021

Châu Anh| 01/12/2021 15:35

(HNMO) - Diễn đàn Chuyển đổi số Việt Nam 2021 (Vietnam DX Summit 2021) do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Viện Công nghiệp Phần mềm và nội dung số (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức theo hình thức trực tuyến khai mạc hôm nay, 1-12. Với chủ đề: “Tăng tốc chuyển đổi số hướng tới một Việt Nam số”, diễn đàn diễn ra trong 3 ngày (từ 1 đến 3-12), dự kiến thu hút trên 8.000 lượt đại biểu trong nước và quốc tế tham dự.

Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin VINASA Nguyễn Văn Khoa khai mạc Vietnam DX Summit 2021.

Phát biểu tại phiên khai mạc sáng nay (1-12), Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tham mưu Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số và đã trình dự thảo Chiến lược phát triển kinh tế số, xã hội số, dự kiến sẽ được phê duyệt trong tháng 12-2021. Chiến lược mang tính bao trùm, định hướng chuyển đổi số trong các lĩnh vực, đặc biệt là 8 lĩnh vực được ưu tiên chuyển đổi số.

Thông tin từ diễn đàn cho biết, kết quả chỉ số xếp hạng “Sự trỗi dậy số” của các quốc gia năm 2021 do Trung tâm cạnh tranh số châu Âu thực hiện, đánh giá cho 3 năm từ 2018 đến năm 2020 của 137 quốc gia, Việt Nam được xếp hạng nhất về tốc độ tiến bộ trong nhóm Đông Á và Thái Bình Dương. Còn theo một nghiên cứu của Microsoft và Trung tâm Dữ liệu internet thực hiện tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trước và sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, có 74% lãnh đạo kinh doanh cho rằng cần phải đổi mới và khả năng đổi mới đóng vai trò quan trọng đối với hiệu suất và khả năng chống chịu của doanh nghiệp. 98% doanh nghiệp tiên phong trong quá trình đổi mới tin rằng chuyển đổi số là chìa khóa để nhanh chóng đáp ứng thách thức và cơ hội của thị trường…

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại Vietnam DX Summit 2021.

Cũng theo đánh giá của các chuyên gia, trong 2 năm vừa qua, chuyển đổi số tại Việt Nam đã có những bước tiến rất đáng kể trong hầu hết các ngành, lĩnh vực, khu vực công cũng như khu vực tư nhân. Nhận thức của xã hội về chuyển đổi số được lan tỏa rất nhanh chóng. Bên cạnh chất xúc tác đáng kể là đại dịch Covid-19, sự chuyển biến mạnh và tích cực này có được là nhờ việc tổ chức chương trình xúc tiến, thúc đẩy của các cơ quan nhà nước, nỗ lực của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp công nghệ - lực lượng tiên phong của quá trình chuyển đổi số.

Diễn đàn có 12 phiên hội thảo và các phiên chuyên đề giới thiệu sản phẩm, giải pháp và hỏi đáp cùng chuyên gia…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến lược phát triển kinh tế số dự kiến được phê duyệt tháng 12-2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.