Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công cụ quảng cáo trí tuệ nhân tạo của Google sẽ khiến các công ty truyền thông “thất nghiệp”?

Hoàng Linh| 21/04/2023 18:09

(HNMO) – Người sử dụng các dịch vụ quảng cáo của Google sẽ sớm có thể tận dụng một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) hoàn toàn mới để xây dựng một chiến lược truyền thông, tiếp thị bài bản như một đơn vị chuyên nghiệp (agency) thực thụ.

Performance Max hiện đã có thể tạo ra những quảng cáo đơn giản,
nhưng AI sẽ "chắp cánh" cho công cụ này.

Công cụ mới này là bước tiến mới trong chương trình Performance Max của Google, ứng dụng công nghệ AI mới tương tự như chatbot Bard. Hiện nay, Performance Max đã có thể tính toán giúp người dùng khi nào nên chạy quảng cáo, hay khởi tạo các nội dung quảng cáo đơn giản. Tuy nhiên, với AI, chương trình này thậm chí có thể tạo ra các kịch bản truyền thông, quảng cáo, tiếp thị hoàn chỉnh, không thua kém gì những agency tiếp thị chuyên nghiệp. 

Theo Google, công cụ mới còn có thể sử dụng các dữ liệu hình ảnh, video, văn bản mà người dùng cung cấp để tạo ra các quảng cáo thế hệ mới nhằm đúng vào đối tượng khách hàng cần thiết, qua đó đạt doanh số và các mục tiêu kinh doanh khác. 

Trước bước đi mới của Google, nhiều ý kiến từ giới chuyên môn tỏ ra lo ngại về khả năng quảng cáo có thể phát tán thông tin sai lệch, không tồn tại. Điều này là có căn cứ bởi chatbot Bard gần đây đã gây ra khá nhiều rắc rối về việc cung cấp các câu trả lời sai sự thật. 

Tuy nhiên, hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến trấn an rằng, sẽ áp dụng các khung kiểm soát chặt chẽ để loại trừ các sai sót trong suy luận, sàng lọc thông tin sai lệch một khi phát hành công cụ AI mới.

Bên cạnh việc triển khai AI vào công cụ quảng cáo, Google hiện cũng đang gấp rút phát triển công cụ tìm kiếm hoàn toàn mới sử dụng AI với tên mã Project Magi. Cơ chế mới sẽ học nhu cầu của người dùng và đưa ra những kết quả tìm kiếm thông minh, sâu sát hơn so với hiện nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công cụ quảng cáo trí tuệ nhân tạo của Google sẽ khiến các công ty truyền thông “thất nghiệp”?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.