Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mitsubishi Triton 2015 chính thức ra mắt tại Thái Lan

Theo Thanh Phúc| 01/12/2014 09:49

Triển lãm Motor Expo khai mạc ngày 28/11 tại Bangkok là nơi tập trung giới thiệu các thương hiệu ô tô và xe máy cùng công nghiệp phụ trợ có quy mô không thua kém Bangkok Motor Show; và Mitsubishi đã chính thức ra mắt phiên bản mới của mẫu xe bán tải Triton.

Mitsubishi Triton là mẫu xe bán tải được giới thiệu vào thị trường Việt Nam bởi Công ty TNHH liên doanh sản xuất ô tô Ngôi Sao - một công ty con của Mitsubishi tại Việt Nam từ năm 2008.

Mẫu xe này từng làm mưa làm gió tại Việt Nam cùng Isuzu D-max, Toyota Hilux và Ford Ranger, khi mà định kiến về xe bán tải di chuyển trong phố vẫn chưa được người Việt ưu tiên. Lợi thế của Triton là nội thất mang xu hướng sedan và là mẫu bán tải duy nhất lúc bất giờ sử dụng hộp số tự động.

Sau này, các đối thủ Nissan Navara, Ford Ranger hay Mazda BT50 đều có doanh số bán hàng tốt hơn nhờ kiểu dáng, động cơ công suất lớn, cùng các trang thiết bị đi kèm, khiến Triton dần yếu thế hơn trong cuộc chơi. Vậy mẫu xe vừa trình làng tại Motor Expo 2014 có được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu về nhằm tiếp tục cuộc chơi hay không và mẫu xe này có gì?

Toàn bộ ngoại hình xe được thiết kế mới nhưng vẫn còn âm hưởng của thế hệ cũ, hiện hữu qua đường gân xe hay phần nắp ca-pô có xu hướng chúi về phía trước. Xe được trang bị dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và nổi bật với lưới tản nhiệt mạ chrome.

Nội thất không thay đổi nhiều, với một số trang thiết bị tiện nghi như: điều hòa tự động 2 vùng độc lập, màn hình hiển thị 7 inch, vô-lăng 3 chấu tích hợp bộ điều khiển Cruise Control.

Đặc biệt, Triton mới sử dụng hệ thống gài cầu điện thông qua núm xoay thay cho gài cầu cơ học qua cần số như trước đây.

Tại triển lãm, Mitsibishi trình làng động cơ diesel thế hệ mới có mã 4N15 cho các mẫu xe của mình, dung tích 2.4L, sử dụng công nghệ MIVEC kết hợp hệ thống tăng áp. Động cơ này cho công suất tối đa 181 mã lực tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút, cùng momen xoắn lớn nhất 430 Nm.

Khách hàng có thể lựa chọn hộp số tự động 5 cấp hoặc hộp số tay 6 cấp mới. Mitsubishi hứa hẹn động cơ mới tiết kiệm hơn 20% nhiên liệu, ngoài ra hệ thống cách âm và hệ thống treo cải tiến giúp êm ái hơn.

Một số trang thiết bị an toàn nổi bật của Triton 2015 gồm hệ thống ổn định điện tử và kiểm soát hệ lực kéo Active Stability and Traction Control (ASTC) bên cạnh hệ thống hỗ trợ kiểm soát xe móc phía sau Trailer Stability Assist (TSA). Giá bán xe tại Thái Lan khởi điểm từ 550 triệu đồng đối với phiên bản thấp cấp nhất, cho tới 700 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mitsubishi Triton 2015 chính thức ra mắt tại Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.