Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính phủ Đức tiếp tục điều tra nghi vấn lừa đảo với cựu CEO Volkswagen

Nguyễn Thúc| 29/01/2017 12:37

(HNMO) - Theo nguồn tin của Los Angeles Times, ông Martin Winterkorn - cựu Giám đốc điều hành Volkswagen, lại được nêu tên trong đợt điều tra lừa đảo mới của chính phủ Đức. Ông M. Winterkorn đã từ chức vào tháng 9-2015 sau vụ bê bối khí thải.


Cựu Giám đốc điều hành Martin Winterkorn của Volkswagen.


Ngay từ năm 2015, ông M. Winterkorn đã từng bị các công tố viên nêu tên trong điều tra về việc gian lận. Theo cáo trạng, các công tố viên bang Lower Saxony đã phát hiện những bằng chứng cho thấy ông M. Winterkorn biết rất rõ về những hành vi gian lận khí thải từ trước thời điểm mà ông thú nhận. Khi từ chức, ông từng quả quyết: "Là Giám đốc điều hành, tôi nhận trách nhiệm về các sai phạm với động cơ dầu và do đó đã đề nghị Ban Kiểm soát chấm dứt chức vụ. Tôi làm việc này vì lợi ích của công ty, dù tôi ý thức được mình không làm gì sai".

Dĩ nhiên, trước khi có thể kết án, toà sẽ cần thêm bằng chứng cụ thể hơn. M. Winterkorn chỉ là một trong số 37 cá nhân đang bị điều tra. Mới đây, Volkswagen cũng đã đạt được một số thành công nhất định trong việc xử lý hậu quả gian lận khí thải - bao gồm cả khoản 4,3 tỷ USD liên quan tới các án phạt hành chính và hình sự của Bộ Tư pháp Mỹ. 

Vụ bê bối khí thải được xem đã kéo dài gần hai năm, ảnh hưởng tới 5 triệu chiếc Volkswagen sử dụng động cơ dầu diesel dung tích 1,6L và 2,0L trên toàn cầu. Ngoài ra, khoảng 2,1 triệu xe thương hiệu Audi cũng chịu chung số phận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Đức tiếp tục điều tra nghi vấn lừa đảo với cựu CEO Volkswagen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.