Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mercedes-Benz "dẹp" hàng loạt các mẫu xe hybrid cắm-sạc

Nguyễn Thúc| 26/06/2018 07:48

(HNMO) - Những khách hàng đang có nhu cầu mua một trong các mẫu xe hybrid cắm-sạc hiện tại của Mercedes-Benz sẽ được một phen thất vọng, khi hãng xe Đức vừa tuyên bố dừng sản xuất biến thể này của các dòng C-Class, E-Class, S-Class và GLE-Class.

Toàn bộ các biến thể hybrid cắm-sạc hiện hành sẽ sớm biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz.


Dĩ nhiên, động thái này không đồng nghĩa với việc Mercedes-Benz sẽ từ bỏ hoàn toàn cuộc chơi hybrid cắm-sạc. Thay vào đó, hãng đang nhắm tới việc thay thế toàn bộ các xe hiện nay bằng các mẫu hybrid thế hệ thứ ba mới. Số xe này sẽ tập trung dưới tên gọi EQ (thương hiệu vốn được sinh ra để hội tụ các sản phẩm thiên về hệ truyền động điện Mercedes-Benz).

Hiện nay, EQ cũng đã có nền tảng cơ bản, sử dụng hộp số tự động 9 cấp với mô tơ điện và ly hợp tích hợp trong cùng một cụm, hứa hẹn khoảng hành trình di chuyển thuần điện khá xa (tối thiểu 50km-70km/lần sạc) so với các thế hệ hybrid cắm-sạc hiện nay. Tốc độ tối đa của xe có thể lên tới 140km/giờ. Nói cách khác, người dùng sẽ ít bị phụ thuộc vào động cơ đốt trong hơn, kể cả trong phần lớn tình huống nhấn bàn đạp ga để tăng tốc.

Cũng theo các nguồn tin, EQ sẽ có khá nhiều biến thể thuộc các phân khúc khác nhau. Cao cấp hơn cả (ra mắt đầu tiên như thường lệ) sẽ là S-Class với lịch xuất hiện được cho là giữa tháng 9 tới. Mercedes-Benz cũng sẽ tung ra 2 biến thể EQ của E-Class (một trong đó sử dụng động cơ dầu) ngay vào cuối năm nay. Trong khi đó, một mẫu C-Class EQ với động cơ dầu cũng được lên lịch cho giai đoạn đầu năm 2019.

Hiện tại, chưa có thông tin nào về mẫu hybrid cắm-sạc thuộc dòng GLE được hé lộ, nhưng giới phân tích cho rằng phiên bản này có thể sẽ lộ diện trong giai đoạn từ nay tới cuối năm. Sau khi hoàn thiện dải sản phẩm cốt lõi, Mercedes-Benz cũng sẽ "điện hóa" các mẫu giá rẻ của mình. Kế tiếp C-Class, một thế hệ A-Class mới với hệ truyền động hybrid cắm-sạc như đề cập sẽ xuất hiện.

Về cơ bản, bước chuyển mình mới này của Mercedes-Benz là điều không lạ, và chắc chắn sẽ được nhiều hãng khác tiếp bước trong bối cảnh những quy định về khí thải ngày càng bị siết chặt, còn người dùng cũng ngày càng quan tâm tới hệ truyền động điện nhiều hơn. Bản thân thương hiệu ngôi sao ba cánh đã từng khẳng định xe điện là tương lai của ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, có lẽ điều khiến nhiều người sốc hơn cả chính là động thái "dọn dẹp" danh mục sản phẩm một cách quá nhanh gọn và trên diện rộng của Mercedes-Benz lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-Benz "dẹp" hàng loạt các mẫu xe hybrid cắm-sạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.