Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mercedes-Benz A-Class sẽ có tới hai biến thể hybrid cắm-sạc

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 06/07/2018 07:11

(HNMO) - Dù phiên bản hatchback A-Class mới ra mắt chỉ có ba tùy chọn động cơ, Mercedes-Benz sẽ bổ sung thêm nhiều

Mercedes-Benz đang chuẩn bị tới 2 biến thể PHEV của A-Class hatchback.


Theo tài liệu đăng ký sở hữu sáng chế của hãng xe Đức, A-Class sẽ không chỉ có một, mà tới hai biến thể hybrid cắm-sạc (PHEV), mang tên gọi A 220 e 4Matic và A 250 e 4Matic. Tên gọi này cho thấy cả hai biến thể đều sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Thông thường, trên các mẫu xe PHEV, nhà sản xuất thường bố trí ưu tiên dẫn động cầu trước do đặc điểm nhẹ và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, với 4Matic, các xe A-Class sẽ mặc định ưu tiên cầu sau khi chạy ở chế độ thuần điện. Đây cũng là cơ chế đang được Volkswagen cân nhắc khi phát triển Golf và Tiguan.

Thực tế, tới nay Mercedes-Benz vẫn chưa có một mẫu xe PHEV cỡ nhỏ, dù đã từng tung ra thị trường phiên bản B-Class chạy thuần điện từ khá lâu. Ngoài ra, hãng cũng không hề có kế hoạch tung ra một mẫu A-Class thuần điện (EV). Điều này cho thấy chiếc xe ý tưởng EQ A (với độ tùy biến cao về ngoại hình) sẽ được bật đèn xanh thương mại hóa, trong bối cảnh thương hiệu sao ba cánh đang dành hết ưu tiên cho việc xây dựng dải sản phẩm mới này.

Cũng theo Autocar, A 220 e và A 250 e sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.3L bên cạnh hệ truyền động điện. Đây là động cơ ra đời trong mối quan hệ hợp tác giữa Daimler (tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz) và hãng xe Pháp Renault. Sự khác biệt giữa hai biến thể A-Class PHEV sẽ nằm ở công suất của động cơ này: hoặc 136 mã lực, hoặc 163 mã lực. Về phần mình, mô tơ điện của xe sẽ sinh khoảng 90 mã lực.

A-Class hatchback sẽ không có phiên bản thuần điện (EV) mà nhường chỗ cho EQ A đi vào sản xuất.


Dĩ nhiên, như nhiều năm qua, các cấu hình hệ truyền động nêu trên sẽ không giới hạn chỉ ở A-Class hatchback mới. Chắc chắn chúng cũng sẽ được Mercedes-Benz chia sẻ sang các mẫu xe tương tự khác, điển hình là A-Class sedan, GLB-Class, hoặc CLA-Class...

Dự kiến, hai mẫu xe mới sẽ được trưng bày tại triển lãm ô tô quốc tế Paris (Pháp) năm 2018, diễn ra từ ngày 4-10 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-Benz A-Class sẽ có tới hai biến thể hybrid cắm-sạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.