Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford Ranger Raptor sẽ không có động cơ V6

Hoàng Linh| 28/07/2018 08:33

(HNMO) - Ngay sau khi công bố sẽ đưa Ranger trở lại thị trường Mỹ, Ford đã giới thiệu phiên bản hiệu năng cao Raptor, tuy tới nay vẫn chưa có sản phẩm thực tế trên thị trường.


Ranger Raptor có trọng lượng 2.322kg, nặng hơn so với phiên bản Wildtrack (2.250kg).


So với Ranger “thường”, Raptor tạo điểm nhấn thông qua kết cấu khung gầm cải tiến, hệ thống treo thể thao FOX, hộp số tự động 10 cấp mới, cơ chế vận hành đua Baja và đặc biệt là động cơ dầu bốn xy lanh tăng áp kép (bi-turbo). Động cơ này dù chỉ sở hữu dung tích 2.0L nhưng cho mô men xoắn cực đại 500Nm, công suất cực đại 211 mã lực. Mặc dù đây là con số khá lớn so với mặt bằng chung phân khúc, nhưng nhiều người vẫn có mong muốn một phiên bản có động cơ V6, với hiệu năng tương tự hoặc cao hơn mẫu Wildtrak 3.2L hiện nay.

Không ít ý kiến cũng cho rằng, Ford cũng nên xem xét trang bị động cơ xăng EcoBoost V6 2.7L cho Ranger Raptor ở một số thị trường “khó tính”, ví dụ như Mỹ. Tuy nhiên, trong phỏng vấn mới đây với báo chí, Phó Chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm khu vực châu Á - Thái Bình Dương Trevor Worthington đã “dập tắt” mọi hi vọng kiểu như vậy.

Theo đó, Ford hiện nay chưa hề xem xét khả năng trang bị động cơ V6 chạy xăng trên Ranger Raptor, bởi ở hơn 200 thị trường mà Ranger đang có mặt, người tiêu dùng đều có xu hướng chọn lựa dòng bán tải cỡ nhỏ này với động cơ dầu diesel. Vì vậy, tới nay mục tiêu chính của các kĩ sư vẫn luôn là tìm ra lựa chọn hệ truyền động dầu diesel phù hợp nhất, cân bằng mọi thông số, phù hợp với nhu cầu người dùng ở mọi thị trường trên toàn cầu.


Thử nghiệm cho thấy sức mạnh động cơ 2.0L của Ranger Raptor thực tế đã khá hài hòa với tổng thể xe.


“Người tiêu dùng luôn có xu hướng tìm kiếm một mẫu xe với sự cân đối hài hòa giữa hiệu năng và mức tiêu thụ nhiên liệu, chính vì vậy, như với cấu hình Ranger Raptor hiện nay, chúng tôi cho rằng đây là giải pháp đúng đắn cả về hộp số lẫn động cơ. Hiện nay, Ford chỉ có duy nhất một động cơ dầu V6 là loại 3.0L, nhưng chắc chắn nó sẽ không phù hợp với Ranger Raptor”.

Như vậy, khi Raptor tới tay người tiêu dùng trên thế giới, chiếc xe này cũng sẽ không có lựa chọn động cơ dầu với dung tích lớn hơn, cũng như động cơ xăng EcoBoost. Nói cách khác, vào lúc này những người dùng háo hức với mẫu xe bán tải “đua” này không cần quá lo lắng về việc chiếc xe mình mới tậu sẽ bị hạ bệ bởi một phiên bản với động cơ khác biệt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ford Ranger Raptor sẽ không có động cơ V6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.