Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu xe 1.500 mã lực Bugatti Divo xuất hiện tại Mỹ

Nguyễn Thúc| 25/08/2018 11:58

(HNMO) - Trong năm 2018, một chiếc xe thử nghiệm gần giống với Bugatti Chiron đã xuất hiện trên đường đua



Sự háo hức càng dâng lên khi bản thân thương hiệu xe nước Pháp trong vài tuần qua liên tục úp mở về khả năng xuất hiện của một chiếc "hypercar". Tới hôm nay, tấm màn bí ẩn đã được hé mở khi Bugatti chính thức trình diễn chiếc siêu xe Divo, phiên bản nâng cấp của mẫu Chiron tại Pebble Beach (Mỹ). Mẫu xe thậm chí khiến chiếc Lamborghini Aventador SVJ mới cũng bị lu mờ.

So với Chiron, chiếc xe có giá 2,5 triệu USD, Divo được nâng cấp chủ yếu về khả năng điều khiển linh hoạt hơn, đánh đổi lại bằng tốc độ tối đa. Những điều chỉnh nổi bật nhất về phương diện ngoại hình, bao gồm: đèn pha được chuyển thành dạng dọc, và các hốc gió mới nhằm cải thiện khả năng làm mát cho động cơ W16, song song với gói phụ kiện khí động học mới. Phần cánh gió của xe cũng đồng thời là phanh khí (tương tự như của máy bay) được mở rộng về hai bên tới 23% so với Chiron.


Bugatti bổ sung thêm một cụm chia khí mới ở phía sau xe, giúp Divo bám đường tốt hơn so với Chiron, cho phép lực ép xuống mặt đường cao hơn tới 90kg, đồng thời lại có hiệu suất làm mát phanh và động cơ tốt hơn nhiều. Chưa dừng lại ở đó, Bugatti cũng loại bỏ các hộc để đồ trong nội thất; bỏ nhiều thành phần cách âm của xe; đồng thời thay thế nhiều phụ kiện sang vật liệu sợi carbon; sử dụng vành bánh nhẹ hơn. Hệ quả là Divo nhẹ hơn 35kg so với Chiron.

Với những thay đổi trên, Divo có thể hoàn tất đường thử Nardo (Italia) nhanh hơn Chiron tới 8 giây, dù vẫn sử dụng chung động cơ 1.500 mã lực và có tốc độ tối đa chỉ 380 km/giờ (thay vì 420 km/giờ như Chiron).

Dĩ nhiên, vì là phiên bản nâng cấp, Divo không rẻ hơn Chiron. Nhưng, với mức giá lên tới hơn 5,8 triệu USD, chiếc xe đã khiến nhiều người bị sốc nặng. Mặc dù vậy, cơ hội sở hữu một chiếc vào lúc này gần như là "zero", bởi Bugatti cho biết chỉ sản xuất 40 chiếc Divo và toàn bộ đều đã được đặt hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu xe 1.500 mã lực Bugatti Divo xuất hiện tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.