Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe điện Tesla Model 3 bán ra nhiều hơn toàn bộ xe du lịch BMW tại Mỹ

Nguyễn Thúc| 10/09/2018 11:22

(HNMO) - Vào lúc này, Tesla đang gặp khó khăn trong việc duy trì sản lượng mẫu sedan cỡ nhỏ giá rẻ Model 3, nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.


Hiện nay, tình hình kinh doanh của Model 3 vẫn rất khả quan, do số lượng đơn đặt hàng trước đã đạt tới con số khổng lồ. Tính tới hết tháng 7, đã có 420.000 chiếc xe điện cỡ nhỏ này được khách hàng đặt mua, khiến sức ép lên các dây chuyền sản xuất của Tesla trở nên hết sức căng thẳng, dẫn tới nhiều chỉ trích từ phía dư luận và các nhà đầu tư.

Với nhu cầu cao, không lạ khi số lượng Model 3 bán ra vượt cả tổng số xe du lịch (passenger car: bao gồm toàn bộ ôtô chở người dân dụng, trừ xe SUV, bán tải và xe van) mà BMW đưa tới tay khách hàng tại thị trường Mỹ trong tháng 8. Dĩ nhiên, BMW vẫn dẫn trước nếu tính cả xe SUV, nhưng việc Tesla vượt mặt đối thủ Đức ở nhóm xe du lịch là dấu mốc đáng kinh ngạc đối với ngành công nghiệp ôtô nói chung.

Theo thống kê, trong tháng vừa qua, BMW đã bán 14.450 xe du lịch tại Mỹ (bao gồm cả các mẫu crossover cỡ nhỏ như X1 và X2), giảm 13,5% so với cùng kỳ năm 2017. Trong khi đó, Tesla đã bán được 20.450 xe Model 3. Đây là mức gấp gần 6 lần đối thủ trực tiếp là BMW Series 3 (chỉ 3.751 xe).

Ở mảng xe điện, BMW chỉ bán được 418 chiếc i3 (mẫu xe thuần điện duy nhất của hãng vào lúc này), một phần do sức ép từ thế hệ xe điện mới mà thương hiệu Đức đang phát triển và chuẩn bị tung ra thị trường (với đại diện trưng bày là chiếc xe ý tưởng Vision iNext). Trong khi Lexus vẫn chiếm ưu thế lớn ở phân khúc xe điện hóa hạng sang tại Mỹ, Mercedes-Benz cũng đã có bước đi đầu tiên với dòng SUV điện EQC 400 4Matic vừa ra mắt cách đây chưa lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe điện Tesla Model 3 bán ra nhiều hơn toàn bộ xe du lịch BMW tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.