Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mãn nhãn với Mercedes-Benz S 450 4MATIC Coupé đính 95 viên pha lê Swarovski

Hoàng Linh| 28/10/2018 16:22

(HNMO) - Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) năm 2018, dù không ra mắt bất cứ mẫu xe nào mới hay trưng bày sản phẩm ý tưởng, Mercedes-Benz vẫn tạo ra sức hút nhất định.

S 450 4MATIC Coupé được trang bị bodykit AMG và vành lên tới 20 inch.


Mẫu S 450 4MATIC Coupé nổi bật với 94 viên pha lê Swarovski tích hợp ở đèn pha và 1 viên đặt tại trung tâm bảng điều khiển trong khoang lái. 

Pha lê Swarovski bên trong cụm đèn pha của xe.


Dĩ nhiên, đây không phải lần đầu tiên pha lê Swarovski hiện diện trên một chiếc "Mẹc". Vài năm trước, hãng độ Garson/D.A.D đã từng trình diễn một chiếc SL 600 với hơn 300.000 viên được khảm khắp xe. Tuy nhiên, việc đặt pha lê vào bên trong cụm đèn pha lại tạo ra những hiệu ứng đặc biệt cho ánh sáng phát ra, mà các thiết kế thông thường không thể đạt được.

Dù không đem lại tác dụng cụ thể về mặt công nghệ, nhưng việc mỗi bên đèn pha đính 17 viên pha lê góc cạnh sẽ tạo ra tia sáng lấp lánh khi xe di chuyển vào ban ngày nhờ hiện tượng phản chiếu (giống như kim cương). Đặc điểm dễ phản xạ và tán xạ ánh sáng này của pha lê khiến ánh sáng đèn LED chạy ban ngày của xe trở nên lung linh và khác biệt so với việc chỉ phản xạ qua chóa bạc như trước đây. Tuy nhiên, hiệu ứng có phần rườm rà này thực sự thú vị hay không còn phụ thuộc rất lớn vào sở thích của mỗi người.

Ngoài đèn pha, 30 viên pha lê tròn cũng cấu thành đèn báo rẽ, tạo hiệu ứng khá bắt mắt. 

Sự hiện diện của pha lê tạo ra khác biệt lớn về ánh sáng phát ra từ diode LED.


Về mặt kĩ thuật, S 450 4MATIC Coupé sở hữu động cơ V6 tăng áp kép với công suất 367 mã lực. Với mô men xoắn cực đại 500 Nm ngay từ 1.600 vòng/phút cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 5,5 giây. Người lái có thể lựa chọn 5 chế độ vận hành khác nhau, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”.

Tại triển lãm năm nay, bên cạnh S 450 4MATIC Coupé, Mercedes-Benz cũng trưng bày 20 mẫu xe khác, gồm đầy đủ các mẫu xe chủ lực như C-Class, GLC, E-Class, S-Class, và cả các mẫu xe khác như Coupé, Roadster, xe siêu sang Mercedes-Maybach và xe thể thao Mercedes-AMG. Đây hầu hết là các mẫu xe đã có mặt trên thị trường. Trong đó, C-Class và E-Class vẫn là hai sản phẩm chủ lực của thương hiệu Đức tại Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Bên trong khoang lái, phiên bản S-Class Coupé không khác biệt nhiều về thiết kế so với bản sedan.


Từ cuối năm 2017 đến nay, Mercedes-Benz cũng liên tục bổ sung cho C-Class những trang bị đáng giá để nâng sức cạnh tranh trước các đổi thủ mạnh như Lexus, Audi hay BMW. 

Trước đó, nhiều ý kiến phân tích trong ngành công nghiệp ô tô nhận định, năm 2019 sẽ là giai đoạn khó khăn hơn so với 2018, đặc biệt là đối với thương hiệu sao ba cánh, bởi lẽ việc Nghị định 116 dần được triển khai thông suốt đã mở cửa cho nhiều dòng xe sang nhập khẩu về nước, khiến lợi thế lắp ráp tại chỗ phần nào bị khỏa lấp. Tuy vậy, đại diện Mercedes-Benz cho rằng, năm nay vẫn có thể tăng trưởng so với năm ngoái, do những mẫu xe có doanh số cao nhất của hãng đều là xe lắp ráp trong nước (mà S-Class là điển hình). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mãn nhãn với Mercedes-Benz S 450 4MATIC Coupé đính 95 viên pha lê Swarovski

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.