Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPad “lột xác” với thế hệ Pro 11 inch và 12,9 inch mới

Hoàng Linh| 31/10/2018 10:49

(HNMO) - Apple đã tận dụng sự kiện tháng 10 của mình để tung ra thế hệ iPad Pro mới, với những thay đổi được đánh giá là “chưa từng có” đối với dòng sản phẩm đã mở ra thị trường máy tính bảng hiện đại.



Là thiết bị nhắm tới dân “chuyên”, iPad Pro mới có 2 kích thước 11 inch và 12,9 inch. Không khó để đoán ra thế hệ 2018 có những nâng cấp khá tương đồng với iPhone Xs, điều vốn thường xảy ra những năm trước. Tuy nhiên, thay đổi đáng chú ý nhất là thiết kế máy hoàn toàn khác biệt, với màn hình tràn viền rất ấn tượng. Tuy nhiên, iPad Pro không sử dụng tấm màn OLED như iPhone Xs, mà sử dụng LCD (Liquid Retina) như của iPhone Xr. Đây gần như là lựa chọn bắt buộc, bởi lẽ nếu triển khai tấm nền OLED cỡ lớn sẽ khiến giá của máy đội lên đáng kể.

Ở góc độ tính năng, iPad Pro 2018 cũng đánh dấu lần đầu tiên công nghệ máy quay TrueDepth được tích hợp trên iPad, mở ra chức năng bảo mật nhận diện khuôn mặt Face ID (có thể hoạt động kể cả khi xoay ngang máy), song song với các biểu tượng cảm xúc mới như Animoji, Memoji. Những người dùng iPhone X và Xs sẽ không xa lạ với những “món” này. Sự hiện diện của Face ID cũng đồng nghĩa với việc Touch ID và nút bấm vật lý Home đã biến mất.


Bên cạnh đó, đúng như một số thông tin đồn đoán, cổng Lightning độc quyền của Apple đã bị loại bỏ trên iPad mới, thay thế bằng USB-C. Giao tiếp mới không chỉ đem tới khả năng sạc nhanh hơn, mà còn cho phép iPad xuất tín hiệu màn hình 5K và kết nối tới nhiều thiết bị ngoại vi khác. Thậm chí, nếu kết nối ngược, iPad có thể sạc cho cả iPhone và các thiết bị tương thích khác. 

Về hiệu năng, người dùng sẽ có mức cải thiện vượt trội từ chip A12X mới. Đây là bộ xử lý 8 lõi (4 hiệu năng cao, 4 tiết kiệm điện), được phát triển dựa trên A12 Bionic, vốn là bí quyết giúp iPhone Xs có hiệu năng vượt xa nhiều dòng sản phẩm Android cao cấp nhất. A12X giúp iPad Pro 2018 nhanh hơn thế hệ trước 35% (thậm chí lên tới 90% trong các tác vụ xử lý đa lõi). 

Song song với những nâng cấp về máy, Apple cũng tinh chỉnh một số phụ kiện đi kèm iPad Pro để cải thiện trải nghiệm sử dụng. Trong đó, đáng chú ý hơn cả là việc chiếc bút Pencil giờ đây có một mặt phẳng để không bị lăn, đồng thời có thể gắn và sạc bằng từ trường. Trong khi đó, vỏ kèm bàn phím Smart Keyboard Folio cũng cho phép bảo vệ iPad Pro ở cả hai mặt. 

Theo Apple, iPad Pro mới sẽ có mặt trên thị trường từ 7-11 tới, song song với Macbook Air 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPad “lột xác” với thế hệ Pro 11 inch và 12,9 inch mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.