Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Đối thủ lớn nhất của Facebook là Apple iMessage”

Hoàng Linh| 02/11/2018 17:19

(HNMO) – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg tin rằng dịch vụ tin nhắn iMessage của Apple là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Facebook hiện nay.


Được đưa ra trong cuộc họp tài chính với các nhà đầu tư về kết quả kinh doanh quý III-2018, nhận định này của Zuckerberg đến từ việc iMessages đang áp đảo Facebook tại một số thị trường quan trọng như Mỹ, nơi số lượng người sử dụng iPhone hết sức đông đảo. Việc iMessages được tích hợp sẵn như ứng dụng nhắn tin văn bản trong mỗi sản phẩm phần cứng Apple bán ra đã tạo ra lợi thế lớn. Trong khi đó, xu thế người dùng chuyển từ các dịch vụ chia sẻ thông tin công cộng sang những dịch vụ riêng tư hơn như WhatsApp hay iMessage đang ngày càng rõ nét.

Đề cập tới những chỉ trích gần đây của Giám đốc điều hành Apple Tim Cook về việc Facebook thu thập dữ liệu cá nhân người dùng và tận dụng thông tin này để kiếm lời, Zuckerberg khẳng định một trong những lý do khiến người dùng chọn sử dụng các dịch vụ Facebook, đặc biệt là WhatsApp, chính là vì khả năng đảm bảo an toàn thông tin cá nhân riêng tư của họ.

Theo doanh nhân trẻ tuổi này, WhatsApp có cơ chế bảo mật đầu cuối hết sức toàn diện, và không lưu lại các tin nhắn đã gửi đi, cũng như không lưu trữ các mật khẩu tại Trung Quốc hay bất kì đâu khác. Nhấn mạnh tới việc hệ thống máy chủ không thể “đọc” được nội dung các tin nhắn, Zuckerberg cũng cho rằng điều đó đồng nghĩa với việc không một bên thứ ba nào có thể truy xuất được các dữ liệu riêng tư, kể cả khi đó là các tổ chức an ninh hay chính phủ.

Những phát ngôn nói trên của Zuckerberg rõ ràng có ý mỉa mai động thái mới đây của Apple, khi “Táo” di chuyển toàn bộ dịch vụ iCloud tại Trung Quốc từ các máy chủ đặt tại Mỹ trở về quốc gia đông dân nhất thế giới. Thậm chí, doanh nghiệp vận hành các máy chủ iCloud tại Trung Quốc cũng nằm dưới quyền kiểm soát của Bắc Kinh, khiến nhiều người dùng tỏ ra lo ngại về sự riêng tư của họ.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đối thủ lớn nhất của Facebook là Apple iMessage”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.