Theo dõi Báo Hànộimới trên

Range Rover Evoque 2020 thừa hưởng nhiều nét thiết kế từ Velar

Hoàng Linh| 23/11/2018 07:54

(HNMO) - Khi thế hệ đầu tiên ra mắt, Evoque đã nhanh chóng gây được tiếng vang lớn, thậm chí được gọi là “xe ý tưởng phiên bản thương mại” nhờ thiết kế phá cách.


Bước sang thế hệ 2020, Evoque mới thay đổi theo hướng có nhiều tương đồng với “anh em” Velar. Sự lai tạo này cũng không ảnh hưởng tiêu cực đến ngoại hình tổng thể của Evoque 2020, bởi chiếc xe này thực tế vẫn bắt mắt hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc như Volvo XC40 hay Audi Q3.

Bên trong nội thất, sức ảnh hưởng của Velar rất rõ nét, với cùng màn hình kép (một trong đó có thể xoay được). Đáng chú ý là sự hiện diện của gương chiếu hậu điện tử có tên ClearSight Rear View Mirror. Ngoài chức năng phản chiếu hình ảnh phía sau như gương truyền thống, gương mới có thể chuyển sang màn hình hiển thị sắc nét góc nhìn 50 độ, lấy tín hiệu từ camera sau xe.

Thực tế, các nhà sản xuất xe đã rất hứng thú với ý tưởng tích hợp thực tại ảo tăng cường trên xe, thông qua việc thay thế gương truyền thống bằng bộ đôi máy quay và màn hình hiển thị. Tuy nhiên, động thái này vẫn vấp phải nhiều quy định pháp lý của một số quốc gia. Chính vì vậy, không ít mẫu xe tại Mỹ và châu Âu tới nay vẫn chưa có gương điện tử hai bên. Tuy nhiên, nhiều khả năng ClearSight Rear View Mirror vẫn sẽ tiếp cận được hai thị trường khó tính này.

Điểm nổi bật khác là sự hiện diện dày đặc của vật liệu tái chế và vật liệu tự nhiên. Vì vậy, thay vì da thuộc như mọi khi, nhiều chi tiết của xe được cấu thành từ len hoặc gỗ bạch đàn.


Evoque 2020 giữ nguyên khuôn hình của thế hệ cũ, nhưng có không gian nội thất rộng hơn nhờ kiến trúc PTA (Premium Transverse Architecture). Theo một số số liệu được tiết lộ, khoang chứa đồ của xe đã lên tới 610 lít. Độ cứng của thân xe cũng được cải thiện 13%.

Về vận hành, điểm mới của Evoque nằm ở hệ truyền động điện lai nhẹ 48V (mild hybrid) cho công suất 300 mã lực, đồng thời có thể thu hồi năng lượng trở lại khi xe giảm tốc. Theo Land Rover, khí thải của Evoque 2020 phiên bản này chỉ ở mức 149g/km.

Ngoài ra, người dùng vẫn có lựa chọn D150, D190, D240 với cùng động cơ dầu Ingenium 2.0L, hộp số tự động 9 cấp. Tuy nhiên, phiên bản cơ sở sẽ chỉ có hệ dẫn động cầu trước (tương tự như Evoque đời đầu). Về lâu dài, Evoque sẽ có phiên bản hybrid cắm-sạc (PHEV).

Hiện tại, giá bán và thời điểm xuất hiện trên thị trường của Evoque 2020 chưa được tiết lộ. Những thông tin này được cho là sẽ công bố tại triển lãm ô tô Chicago (Mỹ) vào đầu năm sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Range Rover Evoque 2020 thừa hưởng nhiều nét thiết kế từ Velar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.