Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota và Chevrolet quyết đương đầu với Ford Ranger Raptor

Hoàng Linh| 25/11/2018 08:21

(HNMO) - Sau khi Ford tung ra mẫu bán tải Ranger “độ” Raptor gây được tiếng vang lớn, đồng thời mở ra một phân khúc mới, không lạ khi các đối thủ khác cũng muốn một miếng bánh béo bở trong đó.

Toyota Hilux GR Sport.


Mới đây, bộ phận chuyên trách xe đua Gazoo Racing của Toyota đã giới thiệu mẫu Hilux mới với tên gọi GR Sport, được tinh chỉnh bởi chính những kĩ sư đã tạo ra chiếc xe thể thao Supra thế hệ mới. Đây là phiên bản Hilux được phát triển nhằm đối đầu trực tiếp với Ford Ranger Raptor, với cùng những thay đổi về hiệu năng việt dã.

Ngoài những khác biệt thấy rõ về ngoại hình, bao gồm cả vè lốp rộng hơn, sự hiện diện của thanh chống lật và vành 17 inch đen tuyền; bên trong nội thất của xe cũng khá giống với Raptor, bao gồm ghế thể thao, biểu tượng GR ở mọi nơi… Tuy nhiên, chưa rõ liệu Hilux GR Sport có hệ thống chuyển chế độ lái (bao gồm cả đua việt dã) như đối thủ Mỹ hay không.

Chevrolet Colorado ZR2 phiên bản độ chính hãng.


Để cải thiện khả năng vận hành, Hilux GR Sport cũng được thay thế hệ thống lò xo trước cứng hơn, cũng như thụt nhún mới ở cả bốn bánh. Trong khi đó, cơ chế lái cũng được tinh chỉnh lại để gia tăng khả năng phản hồi và độ chính xác. Dù có vẻ hấp dẫn, những thay đổi này khiến chiếc xe dường như giống một “chiến binh đường phố” hơn là xe việt dã như Raptor. Đáng tiếc, động cơ dầu tăng áp 4 xy lanh 2.8L nguyên bản vẫn được giữ nguyên, thậm chí vẫn sinh đúng 174 mã lực và 450Nm. Con số này khá khiêm tốn so với động cơ tăng áp kép 2.0L của Ranger Raptor (210 mã lực và 500 Nm).

Về phần mình, thông qua 15 nâng cấp khác nhau, Chevrolet Performance lại tạo ra một chiếc bán tải có phần gần với Raptor hơn, với tuyên bố tương tự là một xe đua địa hình giữa hai điểm. Colorado ZR2 được gia tăng khoảng sáng gầm thêm hơn 50mm nhờ hệ thống giảm xóc mới (có hành trình lớn hơn), trong khi hệ thống càng mới cũng giúp giảm xóc trước của xe trở nên linh hoạt hơn. Chiếc xe cũng được thay trục láp mới với thép có độ cứng cao hơn, đồng thời bổ sung thêm khung chống lật.

Về sức mạnh, Colorado ZR2 “độ” vẫn sử dụng hai động cơ nguyên bản, gồm Duramax I4 2.8L và máy xăng V6 3.6L, nhưng với công suất cao hơn. Lựa chọn đầu tiên cho 200 mã lực và 500Nm, trong khi lựa chọn thứ hai cho tới 310 mã lực và 373Nm. Cả hai đều song hành với hộp số tự động 6 cấp.

Theo kế hoạch, Hilux GR Sport sẽ được bán ra trước tiên tại Brazil vào đầu năm 2019. Trong khi đó, các tùy chọn nâng cấp mới của Colorado ZR2 đã bắt đầu được tung ra tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, tới nay chưa có thông tin gì về lịch trình mà hai nhà sản xuất dự kiến sẽ đem các mẫu bán tải nâng cấp của mình tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nơi vốn đang là sân chơi “độc quyền” của Ford Ranger Raptor. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota và Chevrolet quyết đương đầu với Ford Ranger Raptor

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.