Theo dõi Báo Hànộimới trên

Audi Việt Nam triệu hồi xe A6 để thay thế cụm túi khí Takata

Hoàng Linh| 05/12/2018 19:32

(HNMO) - Audi Việt Nam vừa khởi động việc triệu hồi toàn bộ các xe Audi A6 được sản xuất từ 1-1-2009 đến 1-12-2011, liên quan tới lỗi túi khí.


Theo mô tả, trong quá trình nghiên cứu, Audi AG (Đức) đã phát hiện ra trên xe Audi trang bị túi khí phía trước ghế phụ của Takata được sản xuất trong một thời gian nhất định có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí này được kích hoạt. Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người ngồi ở hàng ghế phụ.

Trước tình hình này, Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế.

Về phần mình, Audi Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi toàn bộ 103 xe Audi A6 bị ảnh hưởng để khắc phục lỗi, bắt đầu từ ngày 1-12-2018 tới ngày 1-12-2020.

Thời gian tiến hành thay thế phụ tùng kéo dài khoảng 1 tiếng cho mỗi xe (miễn phí). Audi Việt Nam cũng cho biết, tới nay chưa ghi nhận sự cố nào tại Việt Nam có liên quan tới trục trặc nói trên.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu.

Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại giao).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Audi Việt Nam triệu hồi xe A6 để thay thế cụm túi khí Takata

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.