Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford Explorer thế hệ mới 2020 lộ ảnh trên đường chạy thử

Hoàng Linh| 09/12/2018 08:23

(HNMO) - Ford hiện bí mật tiến hành thử nghiệm thế hệ 2020 của chiếc SUV cỡ lớn Explorer tại Michigan (Mỹ). Mới đây, chiếc xe chạy thử đã bị các tay săn ảnh chụp được.


Biểu tượng Platinum xuất hiện trên chiếc SUV trong các ảnh chụp trộm cho thấy phiên bản chạy thử này là mẫu cao cấp nhất trong dòng Explorer mới. So với phiên bản XLT, Platium sở hữu lưới ca lăng khác biệt, và phần cản trước có phần bắt mắt hơn.

Trong khi đó, phần đuôi xe của Platinum cũng sở hữu ống xả bốn đường ra, dấu hiệu của động cơ dung tích lớn hơn. Theo một số nguồn tin, kích thước hai xe hoàn toàn tương đồng và chỉ khác biệt về bộ vành.

Như vậy, dù Explorer 2020 sẽ là thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe này, nhưng các kĩ sư Ford lại chọn cách duy trì hầu như mọi nét thiết kế của phiên bản cũ thay vì hướng tới những thay đổi mang tính cách mạng. Tuy nhiên, ít ai có thể phủ nhận rằng Explorer hiện nay đã là mẫu xe khá đẹp mắt.

Tới nay, chưa có thông tin gì về nội thất của Explorer 2020 được tiết lộ. Các ý kiến cho rằng nếu Ford muốn đảm bảo sức cạnh tranh cho xe mới trong phân khúc SUV cỡ lớn, hãng sẽ tìm cách mở rộng màn hình giải trí và bổ sung thêm nhiều công nghệ hỗ trợ người lái.


Về kĩ thuật, Explorer 2020 được phát triển từ nền tảng D6 của Ford. Phiên bản cơ sở sẽ chỉ có hệ dẫn động cầu sau. Dù các tùy chọn động cơ hiện cũng chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn một phiên bản thể thao ST sẽ hiện diện với động cơ tăng áp kép V6 cho công suất ít nhất là 400 mã lực.

Theo kế hoạch, Explorer 2020 sẽ có mặt trên thị trường trong năm 2019. Tuy nhiên, không chắc chắn xe sẽ “xuất trận” ngay từ triển lãm Detroit vào tháng 1 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford Explorer thế hệ mới 2020 lộ ảnh trên đường chạy thử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.