Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô tô điện đã có thể di chuyển 300km với 10 phút sạc

Hoàng Linh| 10/12/2018 14:55

(HNMO) - Hiện nay, California (Mỹ) đang là khu vực sở hữu những hệ thống sạc ô tô điện nhanh nhất trên thế giới, thậm chí nhanh hơn cả khả năng tiếp nhận của những chiếc xe.


Mới đây, Electrify America của Volkswagen AG đã lần đầu tiên lắp đặt những hệ thống sạc ô tô điện với công suất lên tới 350 kW tại trung tâm thương mại cao cấp Simon (Livermore Valley), cách thành phố San Francisco khoảng 65km. Tại đây, ngoài 8 trạm sạc nhanh 150kW, hai trạm sạc mới sẽ có phép những chiếc ô tô điện “nạp” lượng điện đủ cho khoảng 300km hành trình chỉ trong vòng 10 phút.

Đáng chú ý, hiện nay những mẫu xe tương thích với hệ thống sạc 350 kW chưa xuất hiện phổ biến. Theo lộ trình của Volkswagen AG, Porsche Taycan phải tới 2020 mới có mặt trên thị trường, trong khi xe điện mới Audi e-tron vừa ra mắt hiện mới chỉ chấp nhận ngưỡng sạc 150 kW mà thôi.

Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng, việc Volkswagen triển khai hệ thống sạc 350kW vào lúc này chủ yếu để tạo ra tiền đề phát triển các giải pháp sạc nhanh và tiện dụng hơn, thay vì một nâng cấp hữu ích thực tế ngay lập tức.

Hiện tại, chưa rõ những trạm sạc 350 kW của Volkswagen AG sử dụng công nghệ sạc nhanh của nhà phát triển nào. Hồi tháng 4, tập đoàn công nghệ ABB (Thụy Sỹ - Thụy Điển) từng công bố giải pháp sạc 350 kW của riêng mình, với hứa hẹn nạp lượng điện đủ cho hành trình 200km trong vòng 8 phút.

Công nghệ của ABB cũng cho phép sạc dòng điện 800V, mức mà những xe thể thao chạy điện như Mission E của Porsche (dự kiến ra mắt trong năm 2019) sẽ tiên phong ứng dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô tô điện đã có thể di chuyển 300km với 10 phút sạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.