Theo dõi Báo Hànộimới trên

Volkswagen sẽ từ bỏ cuộc chơi xe động cơ đốt trong kể từ năm 2026

Hoàng Linh| 17/12/2018 09:16

(HNMO) – Trong bối cảnh cần nỗ lực xóa đi dấu ấn không mấy tốt đẹp trong bê bối gian lận tiêu chuẩn khí thải động cơ diesel, Volkwagen đã mạnh tay phát triển các giải pháp điện hóa.


Điều “gây sốc” hơn cả là việc hãng xe Đức mới đây đã tuyên bố sẽ chỉ duy trì thêm một chu kỳ sản phẩm sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Giám đốc chiến lược Volkswagen Michael Jost cũng thẳng thắn khẳng định, năm 2026 sẽ là năm cuối cùng hãng xe Đức đưa ra sản phẩm mới dựa trên nền tảng động cơ đốt trong, đồng nghĩa với việc chuyển đổi diễn ra trong vòng 7 năm nữa. Một số mẫu hybrid cắm-sạc dựa trên nền tảng động cơ đốt trong có thể sẽ vẫn được duy trì nhưng với quy mô nhỏ, và chỉ kéo dài thêm vài năm từ thời điểm nói trên.

Thời gian tới, người dùng sẽ chứng kiến Volkswagen và các thương hiệu cùng tập đoàn có những nỗ lực mạnh mẽ trong việc điện hóa các sản phẩm, đặc biệt là cải tiến các công nghệ mới để phù hợp với các dòng xe nhỏ, đồng thời cải thiện khoảng hành trình điện tốt nhất có thể. Theo giới phân tích, sự sốt sắng này của Volkswagen đối với xe điện không chỉ để xóa đi vết nhơ từ bê bối khí thải, mà còn để lấy lại vị thế trong cuộc đua mới vốn đang bị các nhà sản xuất Mỹ và Nhật Bản dẫn trước.

Cũng kể từ năm 2026, toàn bộ các dự án thiết kế và sản xuất xe mới của Volkswagen sẽ tập trung hoàn toàn quanh các hệ truyền động điện ngay từ nét vẽ đầu tiên trên bàn giấy. Hiện nay, hãng cũng đã dự kiến chi khoảng 44 tỷ USD cho việc điện hóa toàn bộ dải sản phẩm của mình, trong đó bao gồm cả việc xây dựng nhà máy pin riêng.

Hiện nay, danh mục xe điện hóa của Volkswagen mới chỉ có phiên bản điện của Golf và Up, song song với các mẫu hybrid cắm-sạc của Golf và sedan Passat. Dự kiến, hãng sẽ tung ra Tiguan hybrid trong năm 2019. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Volkswagen sẽ từ bỏ cuộc chơi xe động cơ đốt trong kể từ năm 2026

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.