Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 50 xe bán tải lội nước, vật lộn trong bùn ở Quảng Ninh

Theo Zing.vn| 17/12/2018 21:07

52 xe bán tải đã có 2 ngày thi đấu căng thẳng, với nhiều thử thách như lội nước, lội bùn, vượt dốc, vượt hố, khiến nhiều tay lái dày dạn kinh nghiệm cũng phải bỏ cuộc.


Giải đua ôtô địa hình năm du lịch quốc gia 2018, King of Pickup (KOP) 2018 đã diễn ra trong 2 ngày (15,16-12) tại Tuần Châu, Quảng Ninh.

Đây là giải do Câu lạc bộ thể thao ôtô bán tải địa hình PVC phối hợp cùng Câu lạc bộ Offroad Hà Nội và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Ninh tổ chức.

KOP 2018 có sự góp mặt của 104 vận động viên với 52 đội đua tranh tài ở 4 hạng: Bán tải 4x2 nguyên bản, bán tải 4x4 nguyên bản, bán tải 4x4 cơ bản, bán tải 4x4 nâng cấp. Các đội đua sẽ tranh tài ở 9 đường thi khác nhau, từ SS1 tới SS9 trong khu vực đảo Tuần Châu - Hạ Long.

Theo Ban tổ chức, 9 đường thi của KOP 2018 được thiết kế hoàn toàn khác nhau. Mỗi đường thi sẽ có trọng tâm hướng tới việc thể hiện những thế mạnh khác nhau của những chiếc xe đua như tốc độ, khả năng leo trèo, khả năng lội nước, khả năng vượt qua hố bùn, khả năng phân bố lực kéo, khả năng xoay xở linh hoạt…

Bên cạnh đó, KOP năm nay bổ sung thêm một đường đua mới là KOP Open. Đây là đường đua dành cho công chúng và khán giả đến theo dõi và muốn trải nghiệm cảm giác off-road.

Trong 2 ngày thi đấu, các xe bán tải đã phải vượt qua những đường đua hết sức khó khăn như lội nước đến ngang xe.

Nếu không khéo léo, ống xả có thể bị ngập, bánh lún sâu trong bùn, tài xế chỉ còn cách bỏ cuộc.

Mỗi đội lái có 2 người, một lái chính và một lái phụ. Trong các đoạn khó, phụ xe phải nhảy xuống đẩy xe, bắc cầu.

Hoặc tìm cách dùng tời để vượt qua các bãi bùn.

Có những đoạn, Ban tổ chức tạo ra những đoạn rãnh sâu khiến xe bị chạm gầm, bánh trước treo lơ lửng.

Hầu hết xe đều phải nhờ tới sự hỗ trợ của máy xúc để vượt qua đoạn đường này. KOP 2019 trao giải cho 4 hạng mục thi đấu, gồm bán tải 4x2 nguyên bản, 4x4 nguyên bản, 4x4 cơ bản và 4x4 nâng cấp, tổng trị giá 250 triệu đồng.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 50 xe bán tải lội nước, vật lộn trong bùn ở Quảng Ninh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.