Theo dõi Báo Hànộimới trên

Porsche triệu hồi toàn bộ xe Panamera thế hệ mới nhất để sửa lỗi trợ lực lái

Hoàng Linh| 21/12/2018 20:11

(HNMO) – Porsche vừa công bố triệu hồi toàn bộ số xe Panamera thế hệ mới nhất đã bán ra trên quy mô toàn cầu.


Trong thông báo ngắn gọn đưa ra, hãng xe thể thao hạng sang nước Đức cho biết, tổng cộng 74.585 xe thuộc thế hệ hiện hành, sản xuất từ 21-3-2016 đến 6-12-2018 cần phải quay về các trung tâm dịch vụ để được cập nhật phần mềm, qua đó khắc phục lỗi trong bộ điều khiển hệ thống trợ lực lái.

Theo mô tả, lỗi phần mềm có thể khiến bộ phận trợ lực lái báo lỗi, khiến hệ thống trợ lực điện của xe ngẫu nhiên không hoạt động trong một thời gian ngắn. Điều này khiến người lái phải dồn lực tay để điều khiển xe. Hiện tượng này dẫn đến nguy cơ rất lớn trong việc điều khiển xe.

Tuy nhiên, việc khắc phục lại rất đơn giản, chỉ bằng việc cập nhật phần mềm. Porsche hiện không cung cấp thông tin về phương thức phát hiện, cũng như các rủi ro đã xảy ra có liên quan tới lỗi này. Tuy nhiên, hãng cho biết việc khắc phục là cần thiết, nhằm đề phòng các tình huống xấu xảy ra.

Các chủ xe Panamera bị ảnh hưởng sẽ được thông báo trực tiếp và có thể liên hệ với trung tâm dịch vụ Porsche gần nhất. Dù họ ở đâu trên thế giới, việc sửa lỗi cũng hoàn toàn miễn phí và dự kiến mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

Thế hệ hiện tại của Porsche Panamera được ra mắt lần đầu trên thế giới vào năm 2016. So với phiên bản trước đó, xe mới được nâng cấp khá nhiều về phần cứng, bao gồm cả hệ thống lái điện từ mới cho phép điều chỉnh hướng xe bằng cả bánh sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Porsche triệu hồi toàn bộ xe Panamera thế hệ mới nhất để sửa lỗi trợ lực lái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.