Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị phần di động và băng rộng của VNPT tại Hà Nội đều tăng

Châu Anh| 17/01/2019 21:43

Ngày 17-1, VNPT Hà Nội tổ chức triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019. Dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn và Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Phạm Hồng Hải.


Tại hội nghị, ông Đặng Anh Sơn, Giám đốc VNPT trên địa bàn Hà Nội cho biết, năm 2018, VNPT Hà Nội đạt tổng doanh thu 4.722 tỷ đồng, tăng 3,4% so với năm 2017; nộp ngân sách nhà nước đạt 257 tỷ đồng; năng suất lao động đạt 1,27 tỷ đồng/người/năm. Chênh lệch thu-chi đạt 204,4 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn trao Cờ thi đua của UBND thành phố cho các đơn vị xuất sắc.

Để thực hiện chăm sóc khách hàng và phát triển thuê bao mới, trong năm qua, VNPT Hà Nội đã đưa ra các giải pháp giám sát chặt chẽ chất lượng dịch vụ mạng điện thoại, mạng băng rộng cố định, mạng vô tuyến bảo đảm các chỉ tiêu chất lượng của Tập đoàn VNPT. Hầu hết các chỉ tiêu chất lượng đều được nâng lên so với năm 2017, đặc biệt độ khả dụng mạng vô tuyến đạt trên 99%, vượt tiêu chuẩn được giao (94%). Tỷ lệ thuê bao suy hao cao trên mạng dưới 0,4%, vượt tiêu chuẩn (0,5%). 


Cùng với đó, VNPT Hà Nội đã mở rộng vùng phủ và nâng cao chất lượng phủ sóng mạng di động, áp dụng các biện pháp kiểm soát nhằm giảm thời gian mất liên lạc trạm thu phát sóng BTS. VNPT Hà Nội đã hoàn thành phát sóng 2.065 trạm 4G; phối hợp với các hãng đo kiểm, nâng cấp, đảm bảo chất lượng thiết bị đầu cuối dịch vụ quang...

Vì vậy, các chương trình phát triển mới các dịch vụ di động, băng rộng cố định đã đạt được kết quả tích cực. Cụ thể, thị phần thuê bao băng rộng cố định chiếm gần 40%, với khoảng 462.000 thuê bao cáp quang; đáng chú ý, trung bình mỗi tháng cuối năm 2018, phát triển mới thuê bao MyTV tăng trưởng 200% so với những tháng đầu năm. Với dịch vụ di động VinaPhone, đã phát triển mới được hàng trăm nghìn thuê bao gồm cả trả trước và trả sau, thị phần tăng 2-3% so với năm ngoái. Lĩnh vực công nghệ thông tin đạt tổng doanh thu tăng trưởng 62,9% so với năm 2017...


Cũng theo ông Đặng Anh Sơn, năm 2019, VNPT Hà Nội đặt mục tiêu doanh thu tăng 7,8% so với năm 2018; tập trung đẩy mạnh phát triển các dịch vụ di động, băng rộng cố định. Để thực hiện các mục tiêu này, VNPT Hà Nội đề ra giải pháp đẩy mạnh bán hàng tại các tòa nhà, dự án; phát triển các dịch vụ công nghệ thông tin, dịch vụ số theo chiến lược 4.0...

Tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã trao Cờ thi đua của cho các đơn vị xuất sắc nhất của VNPT Hà Nội trong phong trào thi đua năm 2018.


* Cũng tại hội nghị, Công đoàn VNPT Hà Nội và Công đoàn Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị phần di động và băng rộng của VNPT tại Hà Nội đều tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.