Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các điểm du lịch, văn hóa và dịch vụ dịp Tết được nhiều người tìm kiếm

Theo Hải Yên/Báo Tin tức| 20/01/2019 15:00

Các thông tin về du lịch, dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, làm đẹp, trang trí Tết, làm bánh chưng... đang được rất nhiều người tìm kiếm, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.


Thống kê cho thấy, trong hai tuần đầu tháng 1-2019, xu hướng tìm kiếm nổi bật về tập tục và văn hóa ngày Tết của người Việt, đặc biệt là khu vực các tỉnh Bắc bộ gồm Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Giang, Thái Nguyên, Nghệ An… được quan tâm nhiều nhất.

Trong đó, từ khoá được tìm nhiều nhất trong thời gian này liên quan đến “cây nêu ngày Tết”. Đáng chú ý, các câu hỏi: “Tại sao có tục dựng cây nêu ngày Tết”, “cây nêu ngày Tết được hạ vào thời điểm nào” được người dân Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tìm kiếm là chủ yếu.


Chủ đề "Bánh chưng" cũng đang dần tạo ra xu hướng tìm kiếm, nổi bật với từ khoá “bánh chưng làm từ gạo gì” và có thể tiếp tục tăng trong những ngày cuối tháng 1-2019. Ngoài ra, “phong tục ngày tết”, “câu đối tết Kỷ Hợi” và “bài thơ Tết đang vào nhà” là những tìm kiếm nổi bật liên quan, đẩy các từ khóa liên quan “phong thủy” hay “bói quẻ năm mới” của năm 2018 lên.

“Còn bao nhiêu ngày nữa là tết âm”, “lịch nghỉ Tết âm 2019” hay “lịch nghỉ Tết 2019 của học sinh Hà Nội”... vào nhóm được tìm kiếm nổi bật theo xu hướng người dân tra cứu thời gian để lên lịch cho các chuyến du xuân.

So với Tết Mậu Tuất 2018 nghỉ 7 ngày, thời gian nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019 lên đến 9 ngày do cộng cả ngày thứ bảy và Chủ nhật (từ ngày 2-2 đến 10-2, tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Vì thời gian nghỉ Tết kéo dài nên nhiều người đã chọn lựa du lịch cùng người thân và bạn bè.

Hai địa điểm du lịch trong kế hoạch du xuân “ăn Tết xa” Kỷ Hợi 2019 lần lượt gồm Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc), trong đó dẫn đầu lượng tìm kiếm là người dân tại TP Hồ Chí Minh, kế đến là Hà Nội. Theo đó, các hãng lữ hành tại hai thành phố này cũng đang rộn ràng chào mời các tour du lịch Tết dựa trên xu hướng tìm kiếm.

Trong xu hướng tìm kiếm giải trí ngày Tết, một bất ngờ nhỏ thú vị khi các ứng dụng tạo hay chế ảnh Tết rất được quan tâm. Cụ thể, từ khoá “app ghép ảnh Tết”, “ghép ảnh Tết 2019”, “ảnh Tết chế”, “ảnh chế Tết 2019” và đặc biệt không thể thiếu những nội dung “hài Tết năm 2019”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các điểm du lịch, văn hóa và dịch vụ dịp Tết được nhiều người tìm kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.