Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google chi 40 triệu USD mua công nghệ bí mật nhằm đánh bại Apple Watch

Hoàng Linh| 22/01/2019 09:57

(HNMO) - Google vừa có một bước tiến mới nhằm nâng sức cạnh tranh với Apple trong thị trường đồng hồ thông minh, khi quyết định chi tới 40 triệu USD để mua một công nghệ bí mật của Fossil.



Thương vụ này cũng sẽ chứng kiến một phần đội ngũ nghiên cứu và phát triển đồng hồ thông minh của Fossil (chủ yếu là những người trực tiếp nghiên cứu các công nghệ được chuyển giao) sang làm việc tại Google.

Như vậy, Google sẽ không chỉ có thêm vũ khí tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, mà cũng có ngay một đội ngũ chuyên gia đầy kinh nghiệm về công nghệ nói trên. Theo kế hoạch, việc kí kết sẽ hoàn tất vào cuối tháng này.

Công nghệ đồng hồ thông minh của Fossil (gồm nhiều sở hữu sáng chế khác nhau) tới nay chưa hề được thương mại hóa, và được phát triển từ công nghệ của Misfit, đơn vị vốn được Fossil thâu tóm từ năm 2015 với giá 260 triệu USD.

Theo mô tả của Phó Chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận hoạch định chiến lược của Fossil, công nghệ chuyển giao là thứ “đi trước thời đại với những tính năng và lợi ích mà sản phẩm hiện nay chưa hề có”.

Về phần mình, Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm Wear OS Stacey Burr cho biết, công nghệ mới sẽ có thể tích hợp vận hành dễ dàng vào hệ sinh thái Wear OS (đồng hồ thông minh của Google). Bên cạnh đó, điều này cũng sẽ giúp một số công nghệ mà Google đang phát triển có thể được triển khai ở diện rộng hơn.

Hiện tại, Fossil vẫn có kế hoạch tung ra một số sản phẩm dựa trên công nghệ “bí ẩn” nêu trên và vẫn tập trung vào phát triển. Công nghệ này sẽ được triển khai trên toàn bộ các sản phẩm của hãng, trước khi phổ biến khắp ngành công nghiệp đồng hồ thông minh thông qua nền tảng Wear OS của Google.

Tới nay, những thông tin về việc Google sẽ tung ra đồng hồ Wear OS với thương hiệu Pixel cũng là điều không mới, điều đó đồng nghĩa rằng hãng sẽ cạnh tranh trực tiếp với Apple trên thị trường thiết bị đeo trên người này. Bước đi này sẽ rất khác với trước đây, khi Google để cho các đối tác của mình chế tạo đồng hồ thông minh sử dụng hệ điều hành Wear OS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google chi 40 triệu USD mua công nghệ bí mật nhằm đánh bại Apple Watch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.