Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft tung ra Office 365 trên Mac App Store như đã hứa

Hoàng Linh| 25/01/2019 20:19

(HNMO) – Người dùng đã có thể tải về Microsoft Word, Excel và hầu hết các ứng dụng trong gói Microsoft Office từ Mac App Store của Apple, đúng như lời hứa của hãng phần mềm Mỹ tại Hội nghị Các nhà phát triển toàn cầu Apple 2018.


Thực tế, ứng dụng riêng lẻ của phiên bản Word, Excel và PowerPoint của Office 365 đã có mặt trên trang web của dịch vụ này từ lâu. Về phần mình, iPhone và iPad cũng đã có ứng dụng của riêng mình. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên người dùng Macbook, iMac và Mac Pro có thể trực tiếp tiếp cận dịch vụ văn phòng trọn gói này của Microsoft.

Tuy nhiên, tương tự như với Windows, các ứng dụng nói trên có thể tải về (riêng lẻ hoặc trọn bộ) miễn phí, nhưng sẽ chỉ cho phép đọc các tài liệu. Chỉ khi trả phí thuê bao, người dùng mới có thể biên tập và sử dụng các tính năng hoàn thiện của Office 365.

Sự xuất hiện của Office 365 cũng cần tới sự hỗ trợ rất lớn của Apple trong việc phát triển cơ chế cho phép người dùng trả phí thuê bao gói sản phẩm gồm nhiều ứng dụng khác nhau, thay vì “thuê” từng ứng dụng đơn lẻ như trước đây. Trước đây, chính việc không có tính năng này đã khiến quan hệ hợp tác của Microsoft và Apple chưa thể “đơm hoa kết trái”, bởi Microsoft luôn muốn đưa Office 365 tới tay người dùng như một gói giải pháp dịch vụ toàn diện.

Apple cho biết, cơ chế trả thuê bao gói ứng dụng cũng sẽ mở đường cho các gói sản phẩm quan trọng của Adobe, Panic… trở lại Mac App Store. Tuy nhiên, tới nay mới chỉ có cha đẻ của Windows có động thái như đã hứa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft tung ra Office 365 trên Mac App Store như đã hứa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.