Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sedan chạy điện BMW i4 lần đầu lộ diện

Hoàng Linh| 29/01/2019 18:47

(HNMO) – Hồi năm ngoái, BMW đã từng tiết lộ sẽ đưa xe ý tưởng 4 cửa chạy điện iVision Dynamics vào sản xuất, nối tiếp ngay sau chiếc SUV iX3.

Chiếc i4 là mẫu sedan thuần điện đầu tiên của BMW, được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ điện thế hệ thứ 5 của hãng xe Đức.


Giờ đây, tuyên bố nói trên dường như đã trở thành hiện thực, khi những tay săn ảnh đã chụp được chiếc xe sedan chạy điện đầu tay của BMW nằm trên một xe tải chuyên dụng, dĩ nhiên là với lớp ngụy trang dày đặc. Khi có mặt trên thị trường, mẫu xe mới sẽ mang tên BMW i4, với lịch ra mắt vào năm 2021.

Dù đang trong giai đoạn phát triển đầu tiên, chiếc xe thử nghiệm đã mang dáng vẻ của mẫu Series 4 khá rõ nét và đặc biệt giống với một chiếc Grand Coupe. Tuy nhiên, đặc điểm thuần điện không khó để nhận thấy, nhờ sự hiện diện của tem nhãn “Xe điện thử nghiệm” (Electric Test Vehicle).

Phần đuôi xe đã “thuần” trở lại, thay vì những thiết kế bay bướm của một chiếc xe ý tưởng.


So với chiếc xe ý tưởng, mẫu i4 có nhiều thay đổi lớn về ngoại hình. Phần cột B thay đổi khiến hai cửa sổ mỗi bên xe khi ghép lại không còn thiết kế mô phỏng hình quả thận kép đặc trưng của BMW, trong khi đèn pha được mở rộng đáng kể so với iVision Dynamics. Ngoài ra, đèn hậu hình chữ L (thay vì dải LED cách điệu) và nắp cốp thông thường cũng dễ nhận thấy qua lớp ngụy trang.

Hiện tại, BMW chưa tiết lộ bất cứ thông tin kĩ thuật nào của i4, nhưng các tính năng của xe sẽ tương xứng với công nghệ điện thế hệ thứ 5 mà BMW phát triển, như pin gồm ba cụm độc lập cho nhiều mức dung lượng khác nhau, gồm 60 kWh (đạt hành trình 450km/lần sạc), 60 kWh (đạt tới 550km/lần sạc) và lên tới 120 kWh (700km/lần sạc). Trước đây, mẫu ý tưởng iVision Dynamics được BMW khẳng định có thể đạt hành trình trung bình 600km/lần sạc. Xe có thể tăng tốc 0-100km/giờ trong vòng 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 200km/giờ.

Chiếc xe ý tưởng iVision Dynamics.


Nếu quá trình phát triển thuận lợi, BMW i4 sẽ ra mắt sau iX3 khoảng 1 năm và có thể song hành với phiên bản thương mại của chiếc xe ý tưởng Vision iNEXT (vốn từng được trình diễn trong năm 2018).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sedan chạy điện BMW i4 lần đầu lộ diện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.