Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà mạng bảo đảm dịch vụ thông suốt dù lưu lượng tăng mạnh

Châu Anh| 07/02/2019 15:00

(HNMO) - Mặc dù nhu cầu thoại, đặc biệt là sử dụng data (dữ liệu) tăng mạnh dịp Tết, song các nhà mạng lớn đều cho biết đã bảo đảm cung cấp dịch vụ thông suốt.

Theo đại diện của MobiFone, những ngày sát Tết Nguyên đán, thuê bao ở các đô thị lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh dịch chuyển mạnh về các địa phương như: Nam Định, Thái Bình, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Bạc Liêu, Cà Mau, Đồng Tháp... Do vậy, lưu lượng tại các địa phương này tăng vọt. Trong đó, lưu lượng thoại tăng mạnh tại tỉnh Nam Định tới 50% so với ngày thường, Hà Tĩnh tăng 47%, Bạc Liêu tăng 44%, Cà Mau tăng 38%; lưu lượng data tăng nhiều nhất tại các tỉnh Sóc Trăng (95%), An Giang (86%), Quảng Ngãi (73%), Đồng Tháp (70%)...

Nhờ chuẩn bị tốt các phương án kỹ thuật, tăng cường chất lượng mạng lưới nên MobiFone đã không xảy ra tình trạng nghẽn mạng thoại, data trên toàn mạng. Tại các khu vực tập trung đông người đón Giao thừa như: Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP Hồ Chí Minh), cầu Sông Hàn (Đà Nẵng), không xảy ra tình trạng nghẽn mạng, các nhu cầu sử dụng thoại, data đã được đáp ứng tốt.

Đại diện mạng Viettel cho biết, vào ngày 30 Tết lưu lượng data tăng gấp 2 lần so với Tết năm 2018, trong đó chủ yếu tăng trên mạng 4G. Trong đó, 2 khu vực có lưu lượng data 4G tăng nhiều nhất là hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) tăng gấp 4 lần và hầm Thủ Thiêm (TP Hồ Chí Minh) tăng gần 3 lần so với năm 2018. Lưu lượng khách hàng sử dụng data của Viettel cũng tăng mạnh tại các địa phương, như Thanh Hóa, Nghệ An - gấp 3 lần so với thời điểm Giao thừa năm 2018 và gấp 1,8 lần so với ngày thường...

Song, do thực hiện tốt khâu dự báo và sẵn sàng về hạ tầng mạng lưới, Viettel đã bảo đảm mạng lưới không xảy ra nghẽn, chất lượng dịch vụ thông suốt. Trước đó, Viettel đã triển khai thêm 12.000 giải pháp kỹ thuật như phát sóng trạm mới, bổ sung tài nguyên, nâng cấp dung lượng, chuẩn bị hàng trăm xe thu, phát sóng lưu động,... để phục vụ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng bảo đảm dịch vụ thông suốt dù lưu lượng tăng mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.