Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản sẽ hack điện thoại để bảo vệ người dân trước tin tặc

Theo Việt Đức (VIETNAM+)| 12/02/2019 07:53

Theo Tech Radar, Chính phủ Nhật Bản đã phê duyệt một đạo luật cho phép các chuyên gia chính phủ bẻ khóa, truy cập (hack) vào các thiết bị thông minh không bảo mật.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Mashable)


Một vụ xâm nhập sẽ được thực hiện bởi Viện Công nghệ thông tin và truyền thông quốc gia (NICT) dưới sự giám sát của Bộ Nội vụ và truyền thông Nhật Bản.

Các chuyên gia sẽ hack bằng cách sử dụng mật khẩu và từ điển mật khẩu mặc định - một danh sách các mật khẩu đã biết - để hack vào thiết bị của công dân.

Trong trường hợp các chuyên gia tìm thấy một thiết bị cụ thể có điểm yếu hoặc không có sự bảo vệ, chính phủ sẽ thông báo cho người dùng về cách họ nên bảo mật thiết bị của mình.

Việc làm này có vẻ như vi phạm quyền riêng tư, nhưng chính phủ có một lý do có thể chấp nhận được để thực hiện.

Chính phủ Nhật Bản muốn đảm bảo rằng, tin tặc sẽ không thể xâm nhập vào hạ tầng mạng, trong bối cảnh nước này chuẩn bị cho Thế vận hội mùa hè 2020. Tại Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018, tin tặc đã phát tán virus 'Kẻ hủy diệt Olympic' ngay trước thềm khai mạc.

Nhiều người cho rằng, Chính phủ Nhật Bản có thể gửi một lời nhắc nhở rằng mật khẩu của họ nên được thay đổi, vì người dùng có thể không thay đổi mật khẩu ngay cả sau khi bị chính phủ hack.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản sẽ hack điện thoại để bảo vệ người dân trước tin tặc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.