Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota Land Cruiser và Lexus LX sẽ chuyển sang động cơ tăng áp và Hybrid

Hoàng Linh| 17/02/2019 14:48

(HNMO) - Với nhiều người, việc dòng xe sang Lexus LX chia sẻ nền tảng chung với Toyota Land Cruiser là thông tin không mới.

Phiên bản kỷ niệm Land Cruiser Heritage Edition.


Chính vì vậy, khi bước sang thế hệ mới, cả hai dòng xe Nhật Bản này vẫn sẽ duy trì nhiều điểm tương đồng, như kết cấu SUV đích thực với thân trên khung (body on frame), nhưng sẽ cùng từ bỏ động cơ V8.

Loại động cơ đang được trang bị trên thế hệ Land Cruiser và LX hiện nay có tên mã 3UR-FE, vốn ra mắt lần đầu suốt từ năm 2006 trên chiếc bán tải hạng nặng Toyota Tundra dành cho thị trường Mỹ. Mặc dù có độ tin cậy rất cao, động cơ này lại ngốn xăng “khủng khiếp”, khiến nó dần không phù hợp với xu hướng phát triển của ngành công nghiệp ô tô thời gian qua.

Thêm vào đó, ở khoảng giá 85.000 USD (xuất xưởng), chiếc SUV với lựa chọn V8 khí nạp tự nhiên với dung tích lớn cũng dần trở nên lép vế trước các giải pháp tiên tiến hơn như loại V8 tăng áp có mặt trên Mercedes-Benz G500 (M177) hay BMW M850i xDrive (N63)…

Trong khi đó, bản thân Toyota cũng đã hoàn thiện khá nhiều các giải pháp tăng áp công suất lớn, hoàn toàn có thể thay thế cho Land Cruiser. Một điển hình là loại V6 tăng áp kép với dung tích 3,5L V35A-FTS đang có mặt trên các xe Lexus LS 500.

Động cơ này cho công suất 415 mã lực, mô men xoắn cực đại 600 Nm, và hoàn toàn có thể triển khai trong kết cấu hybrid, điều mà các động cơ V8 với dung tích lớn khó có thể làm được do quá đồ sộ.

Việc sử dụng các giải pháp nạp khí cưỡng bức hay điện hóa (hoặc cả hai cùng lúc) sẽ không chỉ giúp xe có công suất tốt hơn, mà còn giảm trọng lượng và bảo đảm mức tiêu thụ nhiên liệu và chất lượng khí thải đủ tốt.

Thế hệ BJ 1951 là đã khai sinh ra dòng sản phẩm Land Cruiser hiện đại.


Tới nay, Land Cruiser đã gần 70 tuổi, kể từ mẫu BJ hồi năm 1951. Mới đây, Toyota cũng đã trưng bày phiên bản đặc biệt của dòng xe này với tên gọi Phiên bản di sản (Heritage Edition) tại triển lãm ô tô Chicago (Mỹ) năm 2019. Hãng cũng dự kiến chỉ tung ra 1.200 chiếc trên toàn cầu, tất cả đều sử dụng động cơ V8 5,7L.

Nếu mọi việc thuận lợi, người dùng có thể sẽ đón nhận Land Cruiser và LX thế hệ 2021 mới vào nửa đầu năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Land Cruiser và Lexus LX sẽ chuyển sang động cơ tăng áp và Hybrid

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.